Sống... lạnh

Cập nhật, 06:31, Thứ Năm, 13/10/2016 (GMT+7)

Tôi vốn là người kín tiếng- mọi người nói vậy. Có lẽ vì vậy mà cuộc sống của tôi không màu mè, phong phú như bao người bạn cùng thời. Các bạn của tôi sống vô tư, thoải mái lắm. Người thì yêu đương nhăng nhít hồi trẻ, đến tuổi trung niên vẫn vậy, đám cưới 2- 3 lần.

Họ nói đời có là bao, cứ sống, cứ vui lên đi! Người thì mồm đi trước chân, chưa thấy người đã nghe tiếng. Họ nói nhờ vậy mà không suy nghĩ chi sâu xa nên trẻ người (cũng có lý). Ngay cả người hồi xưa hiền như cục đất cũng “trở tính” nói một đằng làm một nẻo và không phải đi “bước nữa” mà cô ấy đã đi tới những… 3 bước rồi.

Sở dĩ tôi nói dài dòng như vậy vì chồng tôi bỗng dưng nói tôi sống… lạnh quá! Tôi không hiểu chồng tôi nói gì, dù đã sống với nhau 12 năm rồi, tâm tính tôi ra sao anh ấy là người rõ nhất. Cũng vì tôi ít lời mà khi còn là người yêu, đó là một trong liệt kê những ưu điểm của tôi mà anh ấy liệt kê ra. Nay anh ấy nói vậy là nghĩa làm sao? Tôi bối rối quá, xin được “giải đáp” câu nói ấy.

Ngọc Bích Dung

Chồng bạn nói bạn “sống… lạnh” quá! Thật tình Hoa Hồng cũng chẳng rõ anh ấy muốn nói gì! Phải chăng anh ấy nói bạn sống khô khan, thiếu tình cảm với những người xung quanh? Phải chăng anh ấy đang muốn nói bạn thiếu nồng nàn, thiếu “lửa” trong đời sống chăn gối?

Bạn à, kiệm lời không phải là xấu, vì ít khi bị “há miệng mắc quai”. Nhưng, kiệm lời không phải là bàng quan với mọi việc quanh mình- ngay cả chồng con.

Lời nói có thể làm người ta vui, có thể làm cho người buồn. Song khi thiếu lời nói động viên, chia sẻ trong gia đình của vợ (thậm chí là cằn rằn) thì người chồng khác gì sống với… búp bê?

Lời nói có thể ví như thứ vũ khí lợi hại. Nó có thể đoạt mất niềm tin, tình yêu thương nhưng cũng có thể mang lại sự hứng khởi, tự tin, yêu đời cho người nghe. Vậy thì bạn hãy mở lòng mình ra, đón nhận những vui buồn xung quanh với tâm thế là người sẻ chia nhé!

Đương nhiên, không ai bắt bạn phải “yêu đương nhăng nhít” hay “chưa nói đã cười” như vài người bạn của bạn.

Hoa Hồng tin rằng khi bớt khắt khe đi thì vui vẻ cũng tới! 

HOA HỒNG