Hoa Hồng trò chuyện

Đừng như... búp bê!

Cập nhật, 11:30, Thứ Năm, 29/09/2016 (GMT+7)

Tôi là con một nên được cha mẹ cưng chiều. Từ nhỏ đến lớn, tôi rất sung sướng, được cha mẹ làm thay tất cả.

Tôi chỉ có việc làm đẹp cho mình và ủi quần áo cho cả nhà thôi (vì mẹ tôi không làm việc này nữa sau khi ủi đồ bị phỏng).

Mẹ tôi từng nói sẽ lựa chỗ mà gả tôi vì tôi chẳng biết làm gì… Thế nhưng, cuối cùng thì tôi phải về làm dâu nhà có 3 anh em mà chồng tôi là con trai lớn.

Ban đầu chồng tôi hứa là tôi sẽ không phải làm gì nhưng khi cưới về thì ngày nào tôi cũng phải khóc, vì các em chồng nghịch như… quỷ, còn tôi thì vụng về không làm gì ra hồn. Tôi muốn ra riêng nhưng chồng tôi nói chưa có khả năng. Giờ chẳng lẽ… ly dị?

kimthenguyenxxx@gmail.com

Đọc mail của bạn, Hoa Hồng thoáng thấy lo lắng. Một cô gái lớn lên trong nhung lụa và chẳng được trang bị kỹ năng cho cuộc sống gia đình thì sẽ được gì khi cô ấy đối mặt?

Tất nhiên là đuối như… trái chuối, bởi trăm ngàn công việc có tên lẫn không tên trong gia đình có nhiều thành viên như bạn, khiến bạn không còn thời gian chăm sóc mình. Bây giờ, chắc là không có chuyện cô vợ “Trên đầu những rác cùng rơm/ Chồng yêu chồng bảo hoa thơm rắc đầu” đâu.

Cho nên, dẫu cho bạn có giỏi giang ngoài xã hội, về nhà có người giúp việc làm tất tần tật thì cũng sẽ chẳng thể nào “làm mềm” được trái tim người chồng khi cái áo phẳng phiu cũng do người giúp việc ủi, chén cơm hàng bữa cũng do người giúp việc nấu,…

Nếu bạn không học hỏi, không thích làm công việc cho cái gia đình của bạn thêm ấm áp thì liệu khi ra riêng có thể nào cứu vãn tình trạng hôn nhân mà bạn đang nghĩ “chẳng lẽ ly dị”?

Đừng là con búp bê bạn ơi! Hãy cùng chồng bạn chung tay học hỏi và chăm lo cho cuộc sống, cho tình yêu của mình. Ai cũng bắt đầu từ sự học mà! Đó cũng là cách làm mới mình trong mắt nhau!

HOA HỒNG