"Ăn chanh mới biết chanh chua"

Cập nhật, 14:04, Thứ Năm, 06/10/2016 (GMT+7)

Em đang rất bối rối khi biết mình có thai mà cha đứa bé cứ khăng khăng nói rằng không phải con của anh ta. Em nghe anh ta nói mà không thốt nên lời. Em muốn sinh em bé để chứng minh rằng đó là con của anh ta.

Em suy nghĩ rất kỹ rồi chị nhưng còn băn khoăn đôi chút. Đó là nếu có con thì em sẽ khó khăn trong tìm việc làm cũng như hôn nhân của em sau này.

Từ khi hay tin em có thai, anh ta rất bực dọc, cãi vã với em rồi lặn mất tăm. Có người bày cách tìm đến nhà cho ba má anh ta hay. Tuy nhiên, em rất ngại. Chuyện mình làm thì mình chịu. Anh ta có bỏ mình thì mình cũng đành chịu…

Vấn đề hiện tại là em có nên giữ đứa con này hay không mà thôi. Cho em biết ý kiến càng sớm càng tốt nhé!

thotrangxx@gmail.com

Hoa Hồng không thể khuyên bạn nên giữ hay nên bỏ bào thai trong bụng bạn. Bởi, đó là núm ruột, là mối liên hệ mẫu tử thiêng liêng của bạn. Vả lại, chính bạn là người sẽ trực tiếp sinh đẻ, chăm sóc, nuôi nấng đứa bé và Hoa Hồng không biết là hoàn cảnh cho phép bạn làm tốt thiên chức đó hay không.

Nếu giữ bào thai vì bạn thấy trách nhiệm của bạn- một người mẹ- là phải thế thì cứ giữ. Còn như giữ chỉ để “chứng minh rằng đó là con của anh ta” thì để làm gì, khi anh ta đã quất ngựa truy phong”?

Quan niệm đó hoàn toàn sai lầm, bạn à! Bạn đã trưởng thành nên bạn phải lường trước hậu quả chứ! Vì vậy, bạn phải có trách nhiệm (cũng như nghĩa vụ) với việc mình đã làm!

Do hoàn cảnh cụ thể của bạn thế nào Hoa Hồng không rõ lắm nên khó có câu trả lời xác đáng. Thế nên, bạn cần hỏi ý kiến mẹ hoặc chị em gái mình xem sao, vì họ sẽ là những người trợ lực cho bạn tốt nhất trong chuyện “giữ” hay “bỏ”.

Còn nếu đã quyết giữ, thì đừng lăn tăn nghĩ ngợi nhiều ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cả mẹ và thai nhi, bạn nhé! Coi như bạn đã có một bài học cho riêng mình: “Ăn chanh mới biết chanh chua/ Yêu anh mới biết anh là Sở Khanh”!

HOA HỒNG