Sáng 25/9: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh tiếp tục tham luận, thảo luận tại hội trường

Cập nhật, 12:10, Thứ Sáu, 25/09/2020 (GMT+7)

Sáng 25/9/2020, trong ngày làm việc thứ hai của phiên chính thức, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020- 2025) tiếp tục phần tham luận, thảo luận tại hội trường; báo cáo tổng hợp ý kiến tham luận, thảo luận. Đoàn Chủ tịch tiếp thu, giải trình và biểu quyết các chỉ tiêu chủ yếu còn có ý kiến khác nhau trong báo cáo chính trị.

Sáng 25/9/2020, đại hội tiếp tục phần tham luận, thảo luận tại hội trường.
Sáng 25/9/2020, đại hội tiếp tục phần tham luận, thảo luận tại hội trường.

Đại biểu đóng góp ý kiến liên quan đến công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; đổi mới phương thức lãnh đạo hệ thống chính trị làm công tác dân vận, phát huy tối đa công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên; vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao với ý thức gần dân, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Bên cạnh đó, đại biểu cũng thảo luận về công tác xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đại biểu đóng góp ý kiến tham luận, thảo luận.
Đại biểu đóng góp ý kiến tham luận, thảo luận.

Theo đó, công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên cần phải được phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các địa phương và ngành chức năng liên quan; nắm bắt kịp thời về tình hình, số lượng đảng viên đang sinh hoạt trong doanh nghiệp.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng đối với các chủ doanh nghiệp, người lao động.

Theo báo cáo của Đoàn Thư ký, trong 2 buổi tham luận, thảo luận vào chiều 24/9 và sáng nay (25/9) đại hội đã nhận được 19 ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Trong đó, có 16 ý kiến tham luận, thảo luận trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, 3 ý kiến thảo luận về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Đại biểu biểu quyết các chỉ tiêu chủ yếu còn có ý kiến khác nhau trong báo cáo chính trị.
Đại biểu biểu quyết các chỉ tiêu chủ yếu còn có ý kiến khác nhau trong báo cáo chính trị.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- tiếp thu, giải trình ý kiến đóng góp dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI; giải trình các ý kiến đóng góp liên quan đến việc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và nhìn lại 35 năm đổi mới; phương châm, phương hướng, mục tiêu chung, khâu đột phá và chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ tới.

Hầu hết ý kiến đều thống nhất với phương châm đại hội đã nêu trong dự thảo là “Dân chủ- Kỷ cương- Đoàn kết- Đổi mới- Phát triển” vì thể hiện được tư tưởng đổi mới và mục tiêu của tỉnh.

Chiều nay, Đại hội sẽ thảo luận về công tác nhân sự và tiến hành bầu BCH Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2020- 2025.

Xem video Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh tiếp tục tham luận, thảo luận tại hội trường

Tin, ảnh: NHÓM PV