Nhận thức về nâng cao năng suất, chất lượng có sự chuyển biến tích cực

Cập nhật, 17:50, Thứ Năm, 24/09/2020 (GMT+7)

Thời gian qua, nhiều chương trình, dự án để hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã được triển khai, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, nâng cao hoạt động chế biến sâu, sản xuất xanh và sạch.

Trong đó, có dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long, giai đoạn 2016 - 2020”. Đây là dự án thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”.

Theo đánh giá của Sở Công thương, hiện nay nhận thức về nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các cơ sở, doanh nghiệp nhỏ và vừa, bước đầu đã có sự chuyển biến tích cực. Đối với một số doanh nghiệp đã tham gia dự án thì từng bước thay đổi tư duy, mạnh dạn đầu tư vốn lớn, máy móc, công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm chất lượng ngang tầm thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế
địa phương.

Thời gian qua, Sở Công thương đã hỗ trợ cho 15 doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh với tổng kinh phí trên 2,8 tỷ đồng trong việc thực hiện dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long, giai đoạn 2016 - 2020”.

THẢO NGUYÊN