Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh

Cập nhật, 10:04, Thứ Năm, 24/09/2020 (GMT+7)

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020- 2020) diễn ra từ ngày 23- 26/9/2020.  Sự kiện chính trị quan trọng này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Nhiều ý kiến tâm huyết, với niềm tin và kỳ vọng lớn lao đại hội sẽ bàn bạc và đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Ghi nhận của phóng viên vinhlong online ngay ngày khai mạc đại hội

* Bà Đào Thị Biểu- Nguyên đại biểu Quốc hội tỉnh Cửu Long

Nhiệm kỳ qua, Tỉnh ủy tập trung lo cho đời sống nhân dân tương đối toàn diện. Điển hình là vấn đề phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập người dân, xóa nhà tạm bợ, đầu tư xây dựng bệnh viện khang trang để người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn,…

Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn BCH Đảng bộ tỉnh phải có tiêu chuẩn tương đối tốt; phải quan tâm, phải nghĩ đến đời sống nhân dân; tôn trọng dân, gần gũi dân hơn để nói dân nghe và dân cũng có nhiều tâm nguyện nói với Đảng, bởi khi Đảng gần gũi với dân, dân sẽ gắn bó với Đảng

* PGS.TS. Cao Hùng Phi- Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Tôi rất tâm đắc với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015- 2020. Đặc biệt, đối với các cơ sở giáo dục, trong đó có trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ, nhờ đó mà chúng tôi mới phát huy được hết sức mạnh của mình và có thêm điều kiện để tiếp cận được với các doanh nghiệp. Đây là yếu tố hết sức quan trọng nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phù hợp với nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ tới, lãnh đạo trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục là cầu nối để nhà trường có nhiều cơ hội tiếp cận, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các doanh nghiệp.

Khi cơ sở giáo dục kết nối được với doanh nghiệp và người học sẽ tạo ra lợi ích đa chiều: doanh nghiệp nhận được nguồn nhân lực tốt, phù hợp với tình hình thực tế; nhà trường thu hút được nhiều học sinh; người học sau khi tốt nghiệp có việc làm ổn định, thu nhập tốt, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

* Ông Đỗ Quang Kẹo- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Long Hồ

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, nhất là đảng bộ cấp cơ sở đã tạo điều kiện cho hội viên cựu chiến binh còn khó khăn về nhà ở, vượt khó giảm nghèo từng bước phát triển để địa phương không còn hộ nghèo. Thời gian qua, sự quan tâm đối với các vấn đề chính sách đối với cựu chiến binh là rất lớn. Trong nhiệm kỳ mới, mong BCH Đảng bộ tỉnh quan tâm hơn nữa cựu chiến binh cấp cơ sở bởi nhiều người cuộc sống vẫn còn khó khăn.

* Đại đức Thích Mật Tịnh- Phó Trưởng Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Trong nhiệm kỳ qua, chúng tôi nhận thấy đã nhận được mọi điều kiện tốt nhất để tăng ni, phật tử, các đạo tràng sinh hoạt tu tập cũng như tổ chức những buổi giảng của các chùa,…

Chúng tôi mong muốn đại hội lần này sẽ tìm ra những người hội đủ tài đức, trí đức để lãnh đạo; đồng thời nhận được sự ưu ái tốt nhất của các cấp lãnh đạo, chính quyền để Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long hoạt động tốt, đem lại niềm vui, động lực cho những người nghèo và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

* Ông Nguyễn Trí Nghiệp- Giám đốc Công ty TNHH Nông trang Island

 Trong thời gian qua, nông dân chúng tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo và chính quyền tại địa phương. Điều này thể hiện qua các chính sách chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ vốn, nguyên vật liệu cho các hộ nông dân và kết nối doanh nghiệp, nhà khoa học với nông dân.

Đại hội lần này, chúng tôi rất kỳ vọng Vĩnh Long sẽ có một tập thể lãnh đạo sáng suốt, tài năng và tâm huyết với sự phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà; cũng như tiếp tục dành sự quan tâm và có chính sách chiến lược trong phát triển nông nghiệp trước tình hình biến đổi khí hậu, giải quyết những bất cập còn tồn đọng trong vấn đề tiêu thụ hàng hóa, bảo quản và chế biến nông sản. 

* Chị Nguyễn Thụy Yến Phương- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long

 Hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI, đại diện cho thanh niên tỉnh nhà, tôi gửi gắm đến đại hội những kỳ vọng của tuổi trẻ, đặc biệt những khâu đột phá đã nêu trong văn kiện đại hội về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, công tác quy hoạch, bố trí cán bộ trẻ đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tôi cũng mong muốn đại hội sẽ có nhiều chính sách hơn nữa để thanh niên có thể vừa phát huy tinh thần xung kích nòng cốt của mình, vừa được sự đồng hành, sẻ chia của các cấp, các ngành để thanh niên cống hiến có hiệu quả hơn nữa vào công cuộc thực hiện các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội tại địa phương. Đại hội lần thứ XI thể hiện cho sự đoàn kết, quyết tâm, thống nhất ý chí và hành động của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Vì vậy, thanh niên Vĩnh Long cũng đặc biệt rất tin tưởng và gửi gắm niềm tin đó với mong muốn Vĩnh Long tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới.

* Chị Đoàn Thị Thanh Hương- Công nhân Công ty CP In Nguyễn Văn Thảnh

Tôi mong muốn ban chấp hành nhiệm kỳ mới có sự quan tâm đến các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Điều này sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp quan tâm hơn đến đời sống người lao động. Cụ thể, tiền lương phải làm sao tương ứng với mức độ tăng giá của thị trường, chế độ hưu làm sao đảm bảo người lao động khi về hưu vẫn đủ tài chính chăm lo cho đời sống.

* Em Nguyễn Thị Minh Anh- Sinh viên ngành công nghệ sinh học (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long)

 Cũng như rất nhiều sinh viên khác hiện đang sống và học tập tại Vĩnh Long, điều làm em phấn khởi nhất là nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, nhà trường và thầy cô. Em mong muốn, trường em sẽ được tiếp tục quan tâm đầu tư nhiều hơn về cơ sở vật chất, trang thiết bị để chúng em được học tập trong môi trường tốt hơn, hiện đại hơn nữa. Chúng em cũng mong rằng, bản thân sẽ có được nhiều cơ hội làm việc và cống hiến cho tỉnh nhà.

TẤN TÂN- NGỌC LIỄU (thực hiện)