Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo

Cập nhật, 18:58, Thứ Tư, 21/08/2013 (GMT+7)


Năm học 2012- 2013, ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Long đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu. Trong ảnh: Ngày hội hoạt động sân trường của “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tại hội nghị tổng kết năm học 2012- 2013, triển khai nhiệm vụ năm học 2013- 2014 và tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008- 2013, do Sở GD- ĐT tổ chức vào sáng 21/8/2013. 

Năm học qua, mạng lưới trường lớp mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên của tỉnh được đầu tư và phát triển ổn định.

Số phòng học xây dựng kiên cố đạt gần 99%. Chất lượng 2 mặt giáo dục ở các bậc học có chuyển biến tốt; tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng, học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 98%; tỷ lệ học sinh bỏ học chỉ 1%, giảm so năm học trước.

Toàn tỉnh hiện có 107 trường học đạt chuẩn quốc gia; 92 xã- phường- thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục THPT. Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” đạt kết quả tốt. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên được nâng lên với tỷ lệ chuẩn hóa gần 100% và trên chuẩn gần 60%, đảm bảo yêu cầu đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.


Bí thư Tỉnh ủy
Đặng Thị Ngọc Thịnh trao cờ và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Sở GD-ĐT (ảnh: Trần Hoàng Túy)

Sau 5 năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Vĩnh Long đã tạo được môi trường học tập khang trang, khuôn viên trường lớp xanh, mát, sạch, đẹp.
 
Hoạt động giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe học sinh được thực hiện tốt. Tỉnh có 290 trường học thân thiện, học sinh tích cực loại xuất sắc, 154 trường đạt loại tốt và là 1 trong 3 đơn vị trong cả nước được xếp loại giáo dục toàn diện, được Bộ GD- ĐT tặng bằng khen.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận, nêu lên những kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở các đơn vị trường học, địa phương.

Trong đó đáng chú ý là việc nâng cao nhận thức của giáo viên và vai trò của học sinh trong dạy và học; sự thân thiện giữa thầy và trò để khơi nguồn sáng tạo cho học sinh; tác động tích cực từ các phong trào, hoạt động ngoại khóa đối với chất lượng giáo dục;…          


Ký kết thi đua năm học 2013- 2014

Ông Nguyễn Văn Thanh biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục Vĩnh Long đạt được trong năm học qua.

Ông chỉ đạo ngành tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục,  nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia và học sinh đậu ĐH, CĐ; phát huy hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và quản lý tài chính minh bạch, công khai, có hiệu quả.           

Dịp này, 1 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong giáo dục, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc cho Sở GD- ĐT Vĩnh Long đạt hạng nhất khối thi đua và bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2012- 2013.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY