Xã Tân Hạnh đạt 7/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 15:11, Thứ Tư, 21/08/2013 (GMT+7)

Tuy không phải là xã điểm xây dựng nông thôn mới nhưng trong thời gian qua BCĐ Xây dựng xã nông thôn mới xã Tân Hạnh đã nỗ lực tập trung nhiều nguồn lực để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đến nay địa phương này đã đạt được 7/19 tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới.

Các tiêu chí mà xã Tân Hạnh đã đạt được đến thời điểm này gồm: tiêu chí về giáo dục, y tế, quy hoạch, hình thức sản xuất, cơ cấu lao động, tỷ lệ hộ nghèo và bưu điện. Đạt được kết quả trên là nhờ trong thời gian qua địa phương luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân cùng chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới.

Từ đó phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương nhận được sự đóng góp tích cực của nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm 2013, xã đã huy động được hơn 2,9 tỷ đồng, trong đó Nhà nước đầu tư hơn 1,9 tỷ đồng, nhân dân tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc hoa màu ước trên 1 tỷ đồng.

Năm 2013, xã Tân Hạnh đăng ký thực hiện thêm 2 tiêu chí về nhà ở dân cư và tiêu chí về văn hóa, ngoài ra xã cũng phấn đấu thực hiện đạt thêm tiêu chí về điện trong năm 2013 này.

Phước Giang