Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp

Cập nhật, 06:24, Thứ Sáu, 07/01/2022 (GMT+7)

(VLO) Năm 2021, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành phù hợp với nhu cầu khởi nghiệp của thanh niên: tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức, các cuộc thi khởi nghiệp; vận động hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho 75 mô hình với kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Bên cạnh, các cấp bộ Đoàn còn chỉ đạo cơ sở Đoàn trường học tham mưu tổ chức các hoạt động giáo dục hướng nghiệp giúp cho học sinh có định hướng đúng trong việc lựa chọn nghề nghiệp, tư vấn trực tuyến tâm lý phòng thi cho hơn 15.200 học sinh; đẩy mạnh các hoạt động tiếp sức đến trường hỗ trợ cho trên 2.400 học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, các Đoàn sở đã chủ động phối hợp với các ngành, trung tâm dạy nghề liên kết nắm bắt thông tin thị trường lao động và nhu cầu nghề nghiệp, từ đó giới thiệu việc làm, dạy nghề cho 5.400 thanh niên…

Thông qua các hoạt động, đã khuyến khích, hỗ trợ các bạn trẻ trong học tập, khởi nghiệp và lập nghiệp. Qua đó, không chỉ tham gia phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương mà còn thu hút, tập hợp thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

PHƯƠNG VY