Vĩnh Long có 2 cá nhân đoạt giải cuộc thi trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Cập nhật, 14:08, Thứ Tư, 29/12/2021 (GMT+7)

 

Lãnh đạo Sở GD- ĐT trao bằng khen của 2 cá nhân ở Vĩnh Long đạt giải.
Lãnh đạo Sở GD- ĐT trao bằng khen của 2 cá nhân ở Vĩnh Long đạt giải.

Sáng 29/12/2021, Bộ GD- ĐT tổ chức lễ tuyên dương tấm gương xuất sắc, tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hình thức trực tuyến.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngành giáo dục- đào tạo đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.  Bộ GD- ĐT chỉ đạo xây dựng các tài liệu, giáo trình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với từng cấp học, tích cực giảng dạy trong nhà trường lồng ghép với các hoạt động ngoại khóa, gắn với các phong trào thi đua và các hoạt động đổi mới sáng tạo của nhà trường.

Bên cạnh, Bộ GD- ĐT còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021.

Cuộc thi năm 2021 có gần 2 triệu thí sinh dự thi và BTC đã chọn 30 thí sinh tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, tỉnh Vĩnh Long có 2 cá nhân là em Nguyễn Chí Hiếu- học sinh Trường THPT Vĩnh Xuân (Trà Ôn) đạt giải nhì và cô Trần Thị Kim Thanh- giáo viên trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (TP Vĩnh Long) đạt giải tư.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN