Chung kết cuộc thi ý tưởng và dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần IV

Cập nhật, 20:23, Thứ Sáu, 24/12/2021 (GMT+7)

 

Xem video clip

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra ngày 24/12/2021 tại Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao TP Vĩnh Long với 15 ý tưởng, dự án được chọn ra từ vòng sơ khảo.

BTC trao giải nhất, nhì, ba cho chủ nhân các ý tưởng.
BTC trao giải nhất, nhì, ba cho chủ nhân các ý tưởng.

Phần dự thi ý tưởng, dự án diễn ra sôi nổi. Các thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo, trình bày tự tin. Ban giám khảo đã đặt một số câu hỏi để làm rõ thêm tính khả thi, lợi ích kinh tế, tính cạnh tranh... của các sản phẩm, ứng dụng. Đồng thời, gợi mở một số vấn đề để ý tưởng, dự án thêm hoàn thiện.

BTC trao giải nhất, nhì, ba cho chủ nhân các dự án.
BTC trao giải nhất, nhì, ba cho chủ nhân các dự án.

Theo Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp tỉnh, mặc dù trong năm 2021, tỉnh phải thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa thực hiện các nhiệm vụ chính trị nhưng BCĐ đã linh hoạt chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh.

Ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp tỉnh đề nghị, sau cuộc thi, các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành giáo dục và đào tạo, các trường ĐH, Đoàn Thanh niên, các hội và hiệp hội tiếp tục quan tâm hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm giúp cho các ý tưởng, dự án tiếp tục hoàn thiện và có điều kiện đi vào sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

 Ý tưởng “Viloship”- ứng dụng kết nối nhu cầu giao nhận tức thì ở nội ô TP Vĩnh Long  giải nhất hạng mục ý tưởng
Ý tưởng “Viloship”- ứng dụng kết nối nhu cầu giao nhận tức thì ở nội ô TP Vĩnh Long giải nhất hạng mục ý tưởng

Kết quả, BTC đã trao 10 giải thưởng, gồm 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích. Ở hạng mục ý tưởng, “Viloship”- ứng dụng kết nối nhu cầu giao nhận tức thì ở nội ô TP Vĩnh Long  giải nhất; hạng mục dự án,  dự án “Ứng dụng công nghệ UV vào nghệ thuật vẽ tranh tường” giải nhất.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN- NGUYÊN KHÁNH