Hạnh phúc vì được đóng góp

Cập nhật, 06:31, Thứ Sáu, 17/12/2021 (GMT+7)

 

Anh Lê Anh Vũ trao quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.
Anh Lê Anh Vũ trao quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.

(VLO) Năng động, sáng tạo, đam mê cống hiến là nhận xét của mọi người khi nói về anh Lê Anh Vũ- Bí thư Đoàn Phường 4 (TP Vĩnh Long). Với sức trẻ và nhiệt huyết, anh đã “thắp lửa” đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển mạnh mẽ, lan tỏa.

Sáng tạo trong tập hợp thanh niên

Trong suốt những tháng qua, hình ảnh màu áo xanh của tuổi trẻ Phường 4 hăng hái tham gia cuộc chiến phòng chống COVID-19 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Bất kể ngày đêm hay nắng mưa, hễ có hoạt động là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) liền có mặt hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch, tham gia đội hình test nhanh, tiêm chủng vắc xin, vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly, khu vực phong tỏa hay đến từng con hẻm tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch…

Hòa trong các hoạt động ấy, tuy áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng anh Lê Anh Vũ vẫn luôn tươi rói vì “biết ĐVTN lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, phục vụ hết sức mình cho người dân, cho địa phương”.

Trưởng thành từ công tác đoàn ở cơ sở, anh nhận thấy còn nhiều ĐVTN đứng ngoài tổ chức Đoàn. Chính vì thế, anh luôn trăn trở và tìm mọi cách để công tác tập hợp ĐVTN ngày càng đi vào chiều sâu và có nhiều ĐVTN chủ động, nhiệt huyết cống hiến sức trẻ cho cộng đồng.

Bởi theo anh, đây là đòn bẩy quan trọng để vực dậy và đưa phong trào đoàn ngày một đi lên.

Nghĩ là làm, anh đã cùng BCH Đoàn Phường 4 đề ra nhiều nội dung cụ thể, bám sát tình hình thực tế để triển khai sao cho phù hợp.

Đoàn Phường huy động đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nhập dữ liệu tiêm chủng vắc xin.
Đoàn Phường huy động đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nhập dữ liệu tiêm chủng vắc xin.

Để thu hút ĐVTN, Đoàn Phường thường xuyên tổ chức các phong trào xung kích, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng nhằm giúp cho ĐVTN năng động hơn và phát huy được năng lực của bản thân.

Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động đồng hành ĐVTN trong lập thân, lập nghiệp; hỗ trợ, vận động kết nối trợ giúp kịp thời cho ĐVTN và người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế…

Đặc biệt bắt kịp xu hướng của bạn trẻ, anh đã sáng tạo trong việc tuyên truyền, lan tỏa những thông tin tích cực trên các trang mạng xã hội do tổ chức Đoàn quản lý.

Và sau mỗi phong trào, hoạt động tình nguyện “tưởng như nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc” do Đoàn Phường thực hiện được chia sẻ đã cuốn hút, gắn kết được đông đảo ĐVTN tham gia…

Anh cho biết: “Thủ lĩnh Đoàn phải có trách nhiệm gắn kết ĐVTN vào ngôi nhà chung, tạo môi trường để các bạn rèn luyện và trưởng thành hơn”.

Tình nguyện vì cộng đồng

Không chỉ giỏi tập hợp ĐVTN mà người cán bộ Đoàn này còn rất xông xáo trong thực hiện các công trình, phần việc có ích cho địa phương như: dọn dẹp các điểm đen về rác thải, khai thông cống rãnh, bóc xóa rao vặt sai quy định đến trang trí lớp học, sân chơi cho thiếu nhi…

Rồi khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, không ngại khó khăn, nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, anh tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Đi chợ giúp dân rồi cùng Đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 tuyên truyền người dân nâng cao ý thức. Khi thì giúp bà con khai báo y tế, hỗ trợ test nhanh, tiêm ngừa vắc xin. Còn có những buổi tối muộn vận chuyển gạo và rau, củ tặng cho hộ dân trong các khu vực phong tỏa, cách ly…

Đó là chưa kể anh còn tham gia vận động nhà hảo tâm tặng quà cho bà con nghèo, bán vé số và các hộ dân đang gặp khó; nấu và vận chuyển hàng trăm suất ăn cho các chiến sĩ trực chốt kiểm soát phòng chống dịch; cùng ĐVTN tham gia vận chuyển hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm trao cho các hoàn cảnh cần hỗ trợ… “Vất vả lắm.

Anh Vũ (bìa trái) còn là đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 vừa được UBND tỉnh tuyên dương.
Anh Vũ (bìa trái) còn là đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 vừa được UBND tỉnh tuyên dương.

Nhưng tuổi trẻ mà, khi địa phương cần thì mình phải có mặt. Là thủ lĩnh thanh niên thì phải “xắn tay” để anh em làm theo, cùng nhau góp sức đẩy lùi dịch bệnh”- anh chia sẻ.

Hình ảnh người cán bộ Đoàn nhiệt huyết luôn đồng hành và dấn thân trong các hoạt động đã trở nên quen thuộc đối với ĐVTN và người dân địa phương.

Ai cũng khen tinh thần trách nhiệm, sự năng nổ của anh. Từ khi có anh “dẫn dắt”, phong trào Đoàn ngày càng trở nên sôi nổi và tạo hiệu ứng xã hội rộng rãi hơn.

Về phần mình, anh chỉ nói: “Bản thân cảm thấy hạnh phúc vì được đóng góp sức trẻ cho địa phương. Và tôi sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Anh Vũ chia sẻ: “Tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương, giúp tôi thấu hiểu, chia sẻ nhiều hơn với cộng đồng, qua đó tạo động lực để bản thân sống có ý nghĩa, trách nhiệm hơn.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ