Bạn trẻ trao yêu thương, ấm áp mùa Noel

Cập nhật, 09:46, Thứ Bảy, 25/12/2021 (GMT+7)

 

Bạn trẻ xuống phố đón Giáng sinh nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Bạn trẻ xuống phố đón Giáng sinh nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Thay vì các bữa tiệc rộn ràng, năm nay các bạn trẻ đón Giáng sinh một cách “rất riêng” nhưng vẫn ấm áp và ý nghĩa.

An toàn nhưng ý nghĩa

Những năm trước vào thời điểm này, khu vực Trung tâm Vincom thu hút đông đảo bạn trẻ, thì nay có phần trầm lắng hơn. Dừng xe bên cạnh cây thông Noel khổng lồ, đôi bạn Thảo Quyên và Mỹ Linh (Phường 4, TP Vĩnh Long) vẫn đeo khẩu trang chụp vài tấm ảnh rồi rời đi. Mỹ Linh cho hay, Giáng sinh mọi năm Linh cùng bạn bè rủ nhau đi “check in” khắp nơi. Năm nay dịch bệnh nên Linh xuống phố để cảm nhận không khí và chụp vài kiểu ảnh lưu niệm mà thôi. “Những dịp lễ như thế này được vi vu đó đây thì còn gì vui bằng nhưng bây giờ đảm bảo an toàn sức khỏe vẫn là trên hết”- Mỹ Linh nói.

Noel năm nay thật đặc biệt vì đến trong những ngày dịch bệnh chưa “hạ nhiệt”. Chính vì thế, thay vì gặp gỡ, tụ họp bạn bè, không ít bạn trẻ quyết định đón Giáng sinh ý nghĩa bên gia đình và dành nhiều thời gian hơn cho những giá trị về tinh thần.

Không xúng xính váy áo, háo hức xuống phố, chị Bé Ngọc (TX Bình Minh) cùng em gái tự tay sắm sửa các món đồ trang trí cho ngôi nhà của mình. Không khí Giáng sinh đã ngập tràn trong nhà hai chị em từ khi có tiểu cảnh hang đá, người tuyết cùng cây thông được gắn đèn sáng lấp lánh. Chị Bé Ngọc cho biết: “Có rất nhiều cách để hưởng một mùa Giáng sinh an lành chứ không nhất thiết cứ phải đông thì mới vui. Năm nay, mình sẽ tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ khi sum họp, trò chuyện cùng các thành viên trong gia đình”.

Còn bạn Ngọc Trang (Phường 9, TP Vĩnh Long) vẫn giữ sở thích tự tay thiết kế thiệp chúc mừng để tặng người thân. Chỉ với bìa cứng, giấy màu, keo dán, bút lông… Ngọc Trang đã làm nên những tấm thiệp xinh xắn, đáng yêu. Nắn nót ghi những lời chúc tốt đẹp gửi đến cha mẹ, bạn bè, Ngọc Trang bộc bạch: “Món quà thực sự ý nghĩa không phải nằm ở giá trị của nó mà là ở tấm lòng của người tặng. Khi tự tay làm, mình đặt tất cả tâm huyết, sự trân trọng thì món quà đến tay người nhận sẽ càng thêm đáng quý”.

Chia sẻ yêu thương

Để Giáng sinh thêm trọn vẹn ý nghĩa, bạn trẻ còn tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng đến các đối tượng khó khăn. Mới đây, Chi đoàn Mobifone Vĩnh Long thực hiện chương trình “Áo ấm mùa đông”, với gần 40 phần quà gồm áo ấm, gạo và mì gói. Đầu tuần này, chi đoàn phối hợp cùng Công an phường Tân Hội (TP Vĩnh Long) hỗ trợ quà cho người lao động nghèo, các hoàn cảnh kém may mắn.

Chi đoàn Mobifone Vĩnh Long trao quà cho các hoàn cảnh kém may mắn, lao động nghèo.
Chi đoàn Mobifone Vĩnh Long trao quà cho các hoàn cảnh kém may mắn, lao động nghèo.

Buổi tối rong ruổi trên đường để tìm đến trao quà tận tay cho bà con, anh Nguyễn Lê Quốc Thịnh- Bí thư Chi đoàn Mobifone Vĩnh Long, phấn khởi khi những phần quà được trao tặng đã kịp thời sưởi ấm các hoàn cảnh giữa tiết trời se lạnh. Anh cho biết: “Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn san sẻ hơi ấm yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời lan tỏa tinh thần lá lành đùm lá rách, gắn kết những trái tim giàu lòng nhân ái trong xã hội”.

Góp phần động viên và mang mùa đông ấm áp đến với cộng đồng, có không ít bạn trẻ đã kêu gọi bạn bè, người thân gom góp quần áo, sách vở làm quà tặng cho thiếu nhi đặc biệt khó khăn. Còn có bạn trẻ vận động mùng mền, thuốc men, quà hỗ trợ cho những người yếu thế, lao động nghèo.

Cuối tháng 11, chị Huỳnh Ngọc (Phường 8, TP Vĩnh Long) đã lên kế hoạch vận động quà cho chương trình “San sẻ mùa đông- Cùng hoàn cảnh khó khăn đón Noel”. Theo chị, Giáng sinh là dịp mọi người quây quần, đoàn tụ cùng người thân nhưng vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh không có được may mắn ấy, thậm chí có người phải mưu sinh trong tiết trời giá lạnh. Xuất phát từ tấm lòng dành cho bà con, chị đã không ngại “gõ cửa” những nhà hảo tâm “có gì tặng nấy”. Chị chia sẻ: “Với việc làm nhỏ của mình, chúng tôi chỉ mong góp nhặt thật nhiều món quà đong đầy tình cảm để mùa đông này bà con mình sẽ không cảm thấy lạnh nữa”.

Rồi hơn chục phần mền, gối, quà bánh được trao tặng cho công nhân lao động nghèo đã mang đến niềm vui cho người nhận. Vì “sự hỗ trợ thiết thực này là nguồn động viên để gia đình tôi vượt khó vươn lên trong cuộc sống”- chị Hà Thị Mỹ Hạnh- công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân bày tỏ.

Những lời cảm ơn mộc mạc nhưng chân thành, những ánh mắt sáng ngời cùng nụ cười trong veo của trẻ thơ chính là phần thưởng mà bạn trẻ có được trong hành trình tình nguyện tưởng chừng đơn giản nhưng chạm đến trái tim mọi người.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY