Những bông hoa nhỏ tỏa ngát hương

Cập nhật, 11:42, Thứ Sáu, 13/05/2016 (GMT+7)

Là đội viên- phải nỗ lực học tập, rèn luyện, tham gia phong trào thật tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ... Đó là chia sẻ của những đội viên tiêu biểu của tỉnh vừa được tuyên dương. Các em là những bông hoa nhỏ ngát hương tô thắm thêm nét đẹp của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Nguyễn Nhựt Quang (giữa) luôn ra sức học tập thật giỏi, luôn giữ vai trò hạt nhân nòng cốt  trong các phong trào.
Nguyễn Nhựt Quang (giữa) luôn ra sức học tập thật giỏi, luôn giữ vai trò hạt nhân nòng cốt trong các phong trào.

Cậu học trò giỏi, đa tài

Gặp chúng tôi tại buổi tuyên dương, Nguyễn Nhựt Quang- Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (TP Vĩnh Long) cho biết, những năm qua, vừa là lớp trưởng vừa là Liên đội trưởng, em luôn ra sức học tập thật giỏi, luôn giữ vai trò hạt nhân nòng cốt trong các phong trào.

Bởi theo Quang, có như thế thì mới làm gương cho bạn bè noi theo: “Em thấy mình cần phải phấn đấu nhiều hơn trong học tập và phong trào vì có như vậy mới thực hiện như lời Bác đã dạy”.

Theo em, đội viên cần bắt đầu ngay từ hôm nay bằng những việc làm cụ thể. Trước hết là học tập tốt, lao động tốt, đoàn kết tốt... Chính vì vậy mà Quang đã không ngừng phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, được thầy yêu bạn mến. 6 năm liền là học sinh giỏi, Chỉ huy Đội giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh...

Khi hỏi làm sao để cân bằng việc học và công tác Đội thật tốt, Quang cười: Chỉ cần mình học hết khả năng, tham gia phong trào bằng nhiệt huyết là được rồi. Quang chia sẻ, động lực để em phấn đấu bắt nguồn từ mong muốn trở thành Tổng phụ trách.

"Vì qua đó, em có thể truyền đạt những kiến thức mình trau dồi được cho các em nhỏ, giúp các em học tốt, giàu kỹ năng, tiếp bước truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh”, Quang cho biết thêm: Em sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa. Em cũng sẽ thường xuyên quan tâm, gây quỹ giúp đỡ bạn bè lúc gặp khó khăn.

Phấn đấu để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

Lê Thị Như Ngọc (giữa) luôn phấn đấu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
Lê Thị Như Ngọc (giữa) luôn phấn đấu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Lê Thị Như Ngọc- Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Vĩnh Long) có dáng người nhỏ nhắn thế nhưng khá hoạt bát và bản lĩnh. Suốt 7 năm học, Ngọc là học sinh giỏi 7 năm liền.

Em cười chia sẻ: “Vào lớp em lắng nghe thầy cô giảng bài, chỗ nào không hiểu là em hỏi lại. Về nhà sau khi học, làm xong bài tập em tham khảo thêm các sách khác để nâng cao kiến thức”.

Ngọc còn là Liên đội trưởng sáng tạo, nhiệt tình, luôn gương mẫu trong các phong trào, giúp đỡ bạn bè để cùng nhau tiến bộ. Cô thủ lĩnh nhỏ chia sẻ: Tham gia Đội, em trưởng thành nhiều hơn vì các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Vòng tay bè bạn” vừa ý nghĩa lại rèn luyện cho em kỹ năng sống.

Với những nỗ lực của mình, nhiều năm liền Ngọc đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. “Vâng lời Bác em sẽ học tập chăm ngoan, đoàn kết giúp đỡ bạn bè và giữ gìn vệ sinh, môi trường thật sạch, đẹp”- Ngọc nói.

Học giỏi để trở thành người có ích

Hứa Thị Ngọc Anh luôn nỗ lực học giỏi để trở thành bác sĩ.
Hứa Thị Ngọc Anh luôn nỗ lực học giỏi để trở thành bác sĩ.

Đó là chia sẻ của em Hứa Thị Ngọc Anh- Trường Tiểu học thị trấn Trà Ôn. Trò chuyện với chúng tôi, Ngọc Anh cho biết em đã tự rèn luyện cho mình tính tự giác, tự lập.

Trước hết là tranh thủ học ở mọi lúc, mọi nơi. Em học đều các môn, không xem nhẹ môn học nào, vì mỗi môn có cái hay riêng. Ngọc Anh cho biết: Hàng ngày 7 giờ tối là em bắt đầu học bài, làm bài tập đến khi nào xong hết mới đi ngủ.

Sáng, em tập thói quen dậy sớm để ôn bài và xem bài trước khi lên lớp. Ở trường em còn tích cực học tập ở thầy, ở bạn... Chính vì vậy mà nhiều năm liền em đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi.

Bên cạnh, Ngọc Anh còn là cán bộ Đội năng nổ, nhạy bén. Em luôn thể hiện khả năng chỉ huy xuất sắc và có nhiều ý tưởng mới, sáng tạo. Ngoài việc thu hút các bạn tham gia hoạt động, em còn vận động các bạn thi đua học tốt, giúp đỡ bạn bè khi khó khăn, vâng lời ông bà cha mẹ...

Ngọc Anh ước mơ sau này trở thành bác sĩ để cứu giúp những bệnh nhân nghèo. Tin rằng với sự nỗ lực vươn lên không ngừng, Ngọc Anh sẽ thực hiện được ước mơ đầy ý nghĩa của mình.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ