Tuổi trẻ hướng về ngày hội non sông

Cập nhật, 19:48, Thứ Sáu, 06/05/2016 (GMT+7)

Những ngày này, cử tri cả nước đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021, với niềm tin bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Hòa cùng khí thế đó, Đoàn thanh niên các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động, giúp các bạn trẻ hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của mình trước sự kiện trọng đại của đất nước.

Bạn trẻ tham gia hỏi- đáp những câu hỏi có liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
Bạn trẻ tham gia hỏi- đáp những câu hỏi có liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Lồng ghép nhiều hoạt động tuyên truyền

Ngay từ đầu năm, Tỉnh Đoàn đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức tuyên truyền về cuộc bầu cử. Trong đó, quan tâm đến những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) 18 tuổi, lần đầu đi bầu cử tại các trường học và ĐVTN nông thôn, để giúp họ nắm vững, hiểu rõ và thực hiện đúng các quy định về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Bằng sự linh hoạt, các cơ sở Đoàn đã tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú: xây dựng hệ thống khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền về bầu cử, lồng ghép trong các cuộc họp, sinh hoạt,... Bên cạnh, tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong ĐVTN để kịp thời định hướng, đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc.

Theo Bí thư Xã Đoàn Tân Hạnh (Long Hồ)- Phan Thành Nghĩa, Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp là ngày hội lớn của dân tộc. Tuy vậy, không phải bạn trẻ nào cũng hiểu và nhận thức đầy đủ về điều đó.

Chính vì vậy, Xã Đoàn phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, như phát tài liệu hỏi đáp, treo khẩu hiệu, tham gia đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

Cùng với đó, Đoàn các cấp còn phát động các cơ sở Đoàn đảm nhận công trình, phần việc thanh niên chào mừng và gắn với tuyên truyền bầu cử. Đến xã Tân Ngãi (TP Vĩnh Long) vào những ngày này, sẽ dễ dàng nhận thấy hình ảnh ĐVTN đang khẩn trương dọn vệ sinh đường sá, khu vực trung tâm xã.

Mỗi bạn một việc, chẳng mấy chốc các đoạn đường chính đã được dọn dẹp sạch sẽ. Trung tâm xã rực rỡ băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa.

Bí thư Xã Đoàn Nguyễn Thị Mộng Thùy cho biết: “Xã Đoàn đã vận động các bạn làm những phần việc thiết thực; phối hợp tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng để qua đó vận động cử tri hăng hái tham gia bầu cử”.

Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Huỳnh Thu cho biết: Đây là nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn. Để thực hiện có hiệu quả, Đoàn các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thông qua nhiều kênh khác nhau

. Đặc biệt để ĐVTN dễ dàng tìm hiểu thông tin bầu cử, Tỉnh Đoàn đã đăng tải bộ câu hỏi, tài liệu… qua website Đoàn Thanh niên tỉnh. Song song, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, ĐVTN, thực hiện đúng trách nhiệm của cử tri”.

Ngày hội cử tri trẻ

Ngày hội được Đoàn các cấp tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức cho ĐVTN về quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bầu cử cũng như quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực.

Có thể nói, đây là một hoạt động cần thiết trong việc định hướng cho tuổi trẻ hướng về ngày bầu cử với tinh thần trách nhiệm của một công dân trẻ.

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa- Chi đoàn Sở Thông tin- Truyền thông cho biết: “Hoạt động này giúp chúng tôi nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng trong cuộc bầu cử. Qua đó, sẽ thực hiện đúng quyền lợi, trách nhiệm của mình trong ngày bầu cử tới”.

Vừa qua, 250 bạn trẻ Trường Trung cấp Y tế Vĩnh Long đã được nghe tuyên truyền về ngày bầu cử. Các bạn được xem tiểu phẩm, được trả lời câu hỏi “có thưởng”.

Bạn Trần Thị Huyền Trang- sinh viên Trường Trung cấp Y tế Vĩnh Long chia sẻ: “Bầu cử ĐBQH và HĐND là ngày hội lớn. Em thấy rất vinh dự khi được cầm lá phiếu cử tri đi bầu cử, bởi đây là lần đầu em được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của công dân, em sẽ cố gắng tìm hiểu và bỏ phiếu cho các đại biểu thật xứng đáng”.

Cùng chung tâm thế sôi nổi hướng về ngày hội non sông, anh Biện Công Trung Tín- Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy cho hay: Lựa chọn bầu ra những đại biểu xứng đáng, có đức, có tài, bầu đúng, bầu đủ là quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri. Bởi qua đó, cử tri bầu ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Với lá phiếu của mình, các bạn trẻ sẽ góp phần lựa chọn người có tâm, có tầm để phục vụ nhân dân, cống hiến cho đất nước, để sớm đưa nước ta trở thành một nước giàu mạnh.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ