9X Tuyên Quang vào top 12 nữ sinh ấn tượng nhất năm 2015

Cập nhật, 16:52, Thứ Tư, 04/05/2016 (GMT+7)

Thu Hiền là gương mặt trẻ nổi bật thời gian gần đây. Không chỉ xinh đẹp, nữ sinh còn có khả năng dẫn chương trình, hát hay, biết diễn xuất trước ống kính...

Lê Thị Thu Hiền mới đây gây chú ý khi lọt top 12 Gương mặt nữ sinh ấn tượng nhất năm 2015. Cô sẽ tham gia đêm chung kết cuộc thi này trong thời gian sắp tới.

Nổi bật với gương mặt xinh xắn “không tuổi”, Thu Hiền còn thể hiện bản lĩnh làm MC khi trúng tuyển vào Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái từ lúc đi học.

Vô tình bén duyên với nghề phát thanh viên

Hiện tại, Thu Hiền là sinh viên năm cuối khoa Quản lý Văn hóa, Đại học Văn hoá Hà Nội. Ngoài công việc chính là học tập, nữ sinh còn đảm nhiệm vị trí phát thanh viên/MC tại Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái.

Tiếp xúc với Thu Hiền, có lẽ mọi người sẽ thấy ngay điểm nổi bật ở 9X là nhanh nhẹn, hoạt bát. “Là người trẻ nên mình luôn muốn hướng đến sự năng động và sống hết mình”, Hiền cho hay.

Nhờ tính cách này, cô gái Tuyên Quang đã bén duyên với công việc phát thanh viên, dù trước đó chưa từng nghĩ đến.

Hiền kể, vào năm 3 đại học, gia đình biết tin Đài PTTH Yên Bái đang tuyển nhân sự nên gợi ý Hiền thử sức.“Mình cũng khá bất ngờ vì điều này. Bố mẹ ở nhà lo hết giấy tờ, hồ sơ, đến ngày thi mới gọi mình về”, 9X nói.

Thu Hiền xinh xắn, hoạt bát ở ngoài đời.
Thu Hiền xinh xắn, hoạt bát ở ngoài đời.

Không có sự chuẩn bị từ trước, nhưng Thu Hiền vẫn tự tin dự thi bằng những gì bản thân có và kết quả đã không phụ lòng mong đợi của cô, cùng gia đình.

Tuy nhiên, việc vừa học vừa làm với khoảng cách gần 200 km khiến nữ sinh gặp không ít khó khăn.

Những ngày đầu, cứ học xong chiều thứ 5, Hiền lại vội vàng bắt xe về Yên Bái để làm việc.

“Lúc đó chưa có đường cao tốc, mình ngồi xe 5 tiếng mới về đến thành phố. Đi học cả ngày rồi lại đi đường xa, nhiều lần mệt muốn ốm nhưng gia đình luôn bên cạnh động viên nên mình lại cố gắng.

Có lúc lịch học, lịch thực tập dày đặc khiến mình không thể lên đài thường xuyên được. Rất may, mọi người trong cơ quan đều tạo điều kiện giúp đỡ mình”, Thu Hiền tâm sự.

Hiện tại, 9X gắn bó với nghề phát thanh viên được hơn một năm. Cô vẫn tiếp tục cố gắng để có thể toàn tâm toàn ý với công việc.

Không muốn gắn mác "bình hoa di động"

Cô gái sinh năm 1994 cho hay, công việc hiện tại của cô vừa đỏi hỏi năng lực vừa yêu cầu về mặt ngoại hình. Bản thân cô luôn cố gắng chứng minh cho mọi người thấy “vẻ bề ngoài không nói lên tất cả”.

Nói là làm, ngoài khả năng làm MC, nữ sinh Tuyên Quang còn sở hữu giọng hát hay từ nhỏ. Hiền tâm sự, bố chính là người truyền cảm hứng và niềm đam mê này tới cô. Năm 2013, Thu Hiền đã lọt top 100 Vietnam Idoltoàn miền Bắc.

“Có một lần đi diễn, do nhận show quá gấp và chưa kịp chuẩn bị nhiều nên mình đã quên lời bài hát. Lúc đó, mình thực sự hoang mang.

Trong đầu cố gắng nhớ lời mà nghĩ mãi không ra, thế là mình quyết định 'la la la la' hết cả đoạn điệp khúc. Khán giả thấy vậy phá lên cười, vỗ tay và đồng thanh hát theo”, 9X chia sẻ về một kỷ niệm khó quên gắn với niềm đam mê ca hát.

Bân cạnh đó, Hiền cũng làm mẫu ảnh cho nhiều tạp chí và sở hữu một cửa hiệu bán hàng thời trang của riêng mình.

Cuộc sống thường ngày khá bận rộn, cô gái sinh năm 1994 muốn chứng minh ngoại hình ưa nhìn chỉ là một lợi thế.

Gương mặt đẹp chỉ phần nào đó khiến mọi người thiện cảm với mình hơn. Hiền quan niệm, trong công việc, nếu chỉ có vẻ ngoài ưa nhìn thì không đủ, quan trọng nhất vẫn là năng lực.

Vì thế, nữ phát thanh viên luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức cũng như nghiệp vụ để hoàn thành tốt mọi công việc và không để ai gọi mình là “bình hoa di động”.

Gần đây nhất, Thu Hiền tham giai Nữ sinh Việt Nam ấn tượng và giành chiếc vé vào đêm Gala chung kết cuộc thi, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 5 tới.

Chia sẻ về lý do, 9X cho biết, cô tham gia sau khi tình cờ được bạn bè giới thiệu. Hiền chỉ nghĩ mình có khá nhiều bộ ảnh nên quyết định đăng ký.

"Qua cuộc thi, mình mong muốn được giao lưu, kết nối và hoàn thiện bản thân hơn" - cô nói.

Theo zing.vn