Bùng phát thú chơi xe đạp thể thao

Cập nhật, 15:30, Thứ Sáu, 06/05/2016 (GMT+7)

Gần đây, thú vi vu đây đó trên chiếc xe đạp thể thao trở lại khá mạnh mẽ. Nhiều người chọn xe đạp là phương tiện đến công sở, dạo phố, để tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, tiết kiệm chi phí hay chỉ đơn giản là một xu hướng giải trí mới của dân thành phố đặc biệt là giới trẻ.

Điểm thu hút của Fixed Gear là màu sắc đa dạng và sặc sỡ, giá thấp nhất để sở hữu chiếc xe này khoảng 4-5 triệu đồng.
Điểm thu hút của Fixed Gear là màu sắc đa dạng và sặc sỡ, giá thấp nhất để sở hữu chiếc xe này khoảng 4-5 triệu đồng.

Xe đạp thể thao không kén đối tượng, nam, nữ, già, trẻ đều có thể tham gia như một cách tập thể dục mỗi ngày. Vào sáng sớm và chiều tối trên một số tuyến đường trong thành phố có nhiều người mải miết đạp chầm chậm, vừa chạy vừa trò chuyện.

Chú N.T (Phường 3, TP Vĩnh Long) thường đạp xe ở khu Minh Linh cho biết: “Đạp xe rất có ích, chiều chạy vòng vòng dạo mát, gặp gỡ mấy ông bạn già mà sức khỏe được tăng cường nữa”.

Các loại xe được ưa chuộng hiện nay là sport bike (xe cuộc), dòng này chiếm ưu thế về số lượng người chọn. Bởi các tính năng phù hợp với đường trường, nhẹ, bánh nhỏ, hạn chế ma sát mặt đường nên dễ đạt tốc độ cao.

Anh Nguyễn Văn Hiếu (Phường 8, TP Vĩnh Long) cho biết: “Sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, chiều chiều đi dạo quanh thành phố với chiếc xe này là cách làm giảm stress hiệu quả nhất”.

Tiếp đến là dòng mountain bike (xe địa hình) có tay lái ngang, bánh to có gai phù hợp với những ai thích chinh phục những nơi có địa hình xấu, dốc.

Ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có dòng touring bike là dòng xe có ráp thêm nhiều phụ kiện, yên, giỏ túi xách...Dòng xe này dành cho những ai thích đi “phượt”, đi đường xa phải mang theo nhiều dụng cụ sinh hoạt. Tại Vĩnh Long, dòng xe này chưa phổ biến lắm, chỉ có khách du lịch nước ngoài đi du lịch bụi mới sử dụng nhiều.

Một dòng xe nữa được các bạn trẻ năng động yêu thích đó là xe đạp không phanh fixed gear. Đây là loại xe có nguồn gốc từ bộ môn đua xe đạp lòng chảo. Đặc điểm nổi trội của dòng xe này là độ bền cao và rất nhẹ.

Bạn Đinh Văn Hiền (Trà Ôn) là người đam mê dòng xe này cho biết: “Đặc điểm nổi bật của fixed gear là không có những bộ phận trợ lực, không thắng nên bắt buộc người đạp phải điều khiển và kiểm soát tốc độ bằng kĩ thuật cá nhân. Do đó để có thể sử dụng thuần thục người chơi phải có quá trình tập luyện lâu dài và nghiêm túc”.

Thị trường xe đạp cực kỳ đa đạng từ mẫu mã cho đến thương hiệu. Tùy theo nhu cầu, điều kiện kinh tế mà mỗi người có thể sắm cho mình chiếc xe đạp ưng ý với giá khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng. Nếu thực sự đam mê hãy nhanh tay chọn cho mình một chiếc phù hợp nhất nhé.

Bài, ảnh: TUYẾT NGỌC