Người "truyền lửa" cho phong trào thanh niên

Cập nhật, 09:44, Thứ Sáu, 04/03/2016 (GMT+7)

Là thủ lĩnh thanh niên, anh Đặng Trung Hoành- Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Mang Thít luôn nhiệt huyết, hết lòng với phong trào Đoàn- Hội.

Dù gặp không ít khó khăn nhưng anh vẫn thắp lửa cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương ngày một phát triển.

Anh Hoành (bên trái) luôn sát cánh cùng đoàn viên thanh niên trong lập thân, lập nghiệp.
Anh Hoành (bên trái) luôn sát cánh cùng đoàn viên thanh niên trong lập thân, lập nghiệp.

“Anh là thủ lĩnh thanh niên gương mẫu, nhiệt huyết”- đó là cách nói cũng là tình cảm thân thương, quý mến của không ít bạn trẻ khi nhắc đến anh Hoành.

Anh Hoành cho biết: Thủ lĩnh thanh niên phải có mặt trong các phong trào, hoạt động chứ. Nếu không thì sao kịp thời hiểu được mong muốn của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tình hình phong trào tuổi trẻ ở các địa phương.

Quả thật vậy, hầu như các phong trào Đoàn- Hội ở cấp trên hay ở địa phương anh đều tích cực tham gia. Hay những lúc ĐVTN gặp khó thì anh đều sát cánh để tìm biện pháp giúp đỡ. Bởi với anh, đó là trách nhiệm của người cán bộ Đoàn- Hội.

Về công tác ở Huyện Đoàn, tuy lúc đầu bỡ ngỡ song anh luôn gương mẫu thể hiện trách nhiệm của mình trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các phong trào, đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn nhiệm vụ được giao.

Anh chủ động đề ra kế hoạch thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Đoàn- Hội vững mạnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển hội viên đến tổ chức thực hiện tốt các phong trào thanh niên...

Trong quá trình chỉ đạo thực hiện, anh đã khéo léo vận dụng những chủ trương của Đoàn- Hội cấp trên sao cho phù hợp với tình hình ở địa phương. Bên cạnh, anh cũng không ngừng tìm tòi, học hỏi cách làm và sâu sát nhu cầu của ĐVTN.

Nhờ vậy mà phong trào tuổi trẻ ngày càng phát triển. Anh cho rằng: Bên cạnh bản lĩnh thì người cán bộ Đoàn- Hội phải có tâm huyết, nhạy bén và không nên ngại khó, ngại khổ.

Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, anh thấy rằng trong mỗi bạn trẻ luôn có nhiệt huyết tình nguyện, có tinh thần phấn đấu vươn lên.

“Chính vì vậy để tập hợp ĐVTN thì bản thân người thủ lĩnh phải biết “đánh thức” được nhiệt huyết ĐVTN bằng những hoạt động thiết thực, bổ ích”- anh nói.

Và thế là anh tìm cách, nghiên cứu nhiều mô hình hoạt động mới để vừa giúp thanh niên trong lập thân lập nghiệp và vừa tập hợp được thanh niên. Anh đã tổ chức thành lập nhiều CLB, đội nhóm hoạt động đạt hiệu quả như: CLB Thầy thuốc trẻ, CLB Thanh niên nghị lực, CLB Thanh niên làm kinh tế giỏi,...

Từ đó, xuất hiện nhiều gương thanh niên sống đẹp, sản xuất giỏi với nhiều mô hình hợp tác sản xuất trong thanh niên như hợp tác trồng nấm rơm, khoai mỡ, tổ vần công làm đất trồng màu…

Bên cạnh, anh còn tổ chức nhiều hoạt động thăm tặng quà cho cán bộ Đoàn- Hội khó khăn nhân dịp tết, vận động xây dựng nhà nhân ái, trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ tính riêng năm 2015, anh đã vận động 13 bộ máy tính xách tay cho Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên các xã; vận động hàng trăm phần quà, xe đạp, hơn 10 căn nhà nhân ái cho ĐVTN. Không chỉ vậy, anh còn tổ chức mô hình tư vấn dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn, giao lưu văn hóa, văn nghệ,...

Các hoạt động phong phú này đã giúp nhiều ĐVTN tự tìm cho mình những ngành nghề phù hợp, vươn lên trong lập thân lập nghiệp và thu hút ĐVTN vào tổ chức Đoàn- Hội. Năm qua, Hội Liên hiệp thanh niên huyện phát triển mới gần 2.000 hội viên thanh niên.

Bằng tình cảm chân thành và sự quan tâm sâu sắc mà anh nhận được sự tin yêu và tham gia hết mình của ĐVTN vào phong trào tuổi trẻ ở địa phương.

Anh cho hay: Điều quan trọng là phải nắm bắt nguyện vọng ĐVTN để triển khai những công việc phù hợp. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển nhiều phong trào thiết thực, hướng về cơ sở tạo điều kiện để các bạn phát huy sức trẻ tại địa phương”.

 

Chính sự năng nổ, nhiệt tình, anh đã đóng góp tích cực cho phong trào Đoàn- Hội, tạo điều kiện cho ĐVTN cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương. Anh được Trung ương Đoàn khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên trao giải thưởng 15/10...

 

Bài, ảnh: CẨM HUỆ