Tổ quốc cần, chúng tôi lên đường!

Cập nhật, 05:36, Thứ Sáu, 26/02/2016 (GMT+7)

Hòa cùng khí thế ngày hội tòng quân của tuổi trẻ cả nước, 1.350 thanh niên ưu tú của tỉnh Vĩnh Long hăng hái lên đường làm nhiệm vụ với Tổ quốc. Ý thức được trách nhiệm, sự tin tưởng, kỳ vọng của gia đình và xã hội, thanh niên tỉnh nhà quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

.Tân binh thắp hương tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.
.Tân binh thắp hương tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Tình nguyện nhập ngũ

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự, năm nay có 1.170 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 7 đảng viên và 210 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Riêng 150 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an, tất cả đều viết đơn tình nguyện, trong đó có 3 đảng viên và 28 thanh niên có trình độ CĐ, ĐH. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân đã ý thức được vai trò và trách nhiệm, sẵn sàng động viên con em mình thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Viết đơn tình nguyện nhập ngũ khi đang là sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, tân binh Đỗ Đinh Quốc Vinh (Phường 9- TP Vĩnh Long) chia sẻ có hơi lo lắng một chút nhưng cảm thấy rất tự hào. “Bản thân tôi xác định ngay từ đầu khi viết lá đơn tình nguyện nhập ngũ, dù đi bất kỳ nơi đâu cũng sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hơn nữa mình là đảng viên nên xung phong đi trước là việc nên làm”- Quốc Vinh còn cho biết- “đã xin bảo lưu kết quả, tạm gác lại việc học tập để thực hiện trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc”. Quốc Vinh đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng và háo hức lên đường tòng quân.

Tân binh Hồ Phương Cảnh (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) cho biết: “Chúng tôi có được cuộc sống hòa bình, ấm no như hôm nay là nhờ có sự hy sinh, không tiếc xương máu của biết bao thế hệ cha anh đi trước. Khi vào quân ngũ, tôi sẽ không ngừng phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, học tập, rèn luyện, xứng đáng với truyền thống quân đội anh hùng”.

Gia đình chỉ có em với mẹ cùng chị gái. Là con trai duy nhất, thế nhưng với mong muốn được đóng góp sức trẻ để bảo vệ nền hòa bình nước nhà, Cảnh đã viết đơn xin nhập ngũ lần này. “Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của tất cả các thanh niên. Tôi rất tự hào và hãnh diện khi được khoác trên người bộ quân phục và được làm nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân”- Cảnh chia sẻ.

Tân binh Bùi Duy Nam (xã Đông Thạnh- TX Bình Minh) thì quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ để tiếp nối truyền thống gia đình. Thông qua những kiến thức quốc phòng trong nhà trường và thông tin tìm hiểu được, Nam tin rằng với tính kỷ luật và môi trường sinh hoạt nề nếp trong quân đội sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Sau khi hay tin người thân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nhiều gia đình đã chủ động sắp xếp công việc, tạo điều kiện tốt nhất để những “chủ nhân tương lai của đất nước” yên tâm hoàn thành nghĩa vụ.

Nhà tân binh Sơn Thành Hiếu (ấp Trung Trạch, xã Trung Thành- Vũng Liêm) mấy hôm nay luôn tràn ngập niềm vui vì em vừa nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Mặc dù gia đình khó khăn, Hiếu phải nghỉ học sớm làm thuê kiếm sống, nhưng năm nào em cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Đăng ký 3 lần rồi giờ mới trúng tuyển đó. Nó đi rồi công việc đồng áng chắc vất vả hơn nhưng vợ chồng tôi sẽ cố gắng để con an tâm hoàn thành nhiệm vụ”- anh Sơn Thành Tâm- cha của Hiếu tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Bé Tám- mẹ của tân binh Nguyễn Hoàng Tú (ở ấp An Trung, xã Trung Thành) thì bộc bạch: “Khi biết con tôi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, gia đình tôi rất phấn khởi, tự hào và luôn động viên con hăng hái lên đường phục vụ đất nước”. Còn Hoàng Tú thì cho rằng, ngành sửa chữa và lắp ráp máy tính mình vừa học xong “không phải khó tìm việc làm” nhưng Tú vẫn tình nguyện nhập ngũ để thực hiện tâm nguyện của mẹ và “rèn luyện thêm tính kỷ luật trong quân đội để sau này bước vào đời sẽ chững chạc hơn”.

Tân binh Bùi Trung Đông (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) thì quyết định bỏ ngang việc kinh doanh “đang ăn nên làm ra” để lên đường tòng quân. Bởi theo em, quân đội là môi trường tốt để cống hiến và phấn đấu. Trung Đông nói: “Trước khi lên đường tôi đặt mục tiêu cho mình là phải rèn luyện thật tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ và mong muốn được phục vụ lâu dài cho quân đội. Nếu không được, khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi tích lũy kinh nghiệm, vốn sống quân ngũ để ra ngoài làm việc cũng vững vàng hơn”.

 

.
.

Tân binh Nguyễn Cao Trung (Phường 9- TP Vĩnh Long, vừa tốt nghiệp Trường Đại học Xây dựng Miền Tây): Là thế hệ trẻ, tôi tự thấy trách nhiệm của mình là phải bảo vệ Tổ quốc. Tôi rất tự hào khi lên đường nối tiếp truyền thống của bao thế hệ cha anh đi trước.

.
.

Tân binh Trần Thế Hiệp (Phường 9- TP Vĩnh Long): Em vừa mới học xong ngành Luật Trường Đại học Cần Thơ thì hay có đợt tuyển quân, em liền viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ công an. Đây là niềm tự hào, vinh dự mà không phải tất cả thanh niên đều có cơ hội thể hiện. Vì vậy em cũng như các tân binh khác sẽ quyết tâm gương mẫu, đoàn kết, tích cực rèn luyện để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Em đã tự đặt mục tiêu cho mình là phục vụ lâu dài cho ngành công an.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH- CẨM HUỆ