Cây cảnh mini thu hút giới văn phòng

Cập nhật, 16:17, Thứ Tư, 17/02/2016 (GMT+7)

Để trang trí cho bàn làm việc trở nên sinh động, đẹp mắt, không khí làm việc dịu mát, nhiều người đã chọn cây cảnh mini để trang trí bàn làm việc của mình.

Một bình hoa, cây kiểng nho nhỏ để bàn làm việc tạo cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên
Một bình hoa, cây kiểng nho nhỏ để bàn làm việc tạo cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên

Trước kia bàn làm việc thường được trang trí bằng lọ hoa giả, đồ handmade, khung ảnh thì hiện nay nhiều người lại thích sự tự nhiên, gần gũi bằng các loại cây trang trí, góp phần tạo bầu không khí trong lành và thoải mái khi làm việc.

“Tôi thường làm việc trên máy tính, nhiều khi rất mỏi mắt, đưa mắt nhìn sang chậu cây xanh thấy cũng vui vui và giúp mắt mình dịu lại”- anh Thanh Phong (Phường 4, TP Vĩnh Long) cho biết. Chị Trần Bảo Ngọc (Phường 8, TP Vĩnh Long) vui vẻ: “ Nhiều đồng nghiệp của mình cũng thích trang trí bàn làm việc bằng mấy chậu hoa, cây cảnh nhỏ nhỏ vậy lắm. Làm mệt, quay qua ngắm chúng một lát, cũng là cách để mình thư giãn ”.

Cây cảnh để bàn ngoài việc trang trí làm đẹp không gian trong văn phòng, còn giúp thanh lọc và điều hòa bầu không khí trong lành, thông thoáng mang lại cho chúng ta sự bình yên, dễ chịu. Thông thường cây cảnh để bàn có hình dáng nhỏ bé, xinh xắn và kích thước từ 15-30 cm. Chính vì thế khi được trang trí trên bàn làm việc không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn và cũng không chiếm nhiều diện tích. Các loại cây được giới văn phòng mua nhiều nhất là vạn niên thanh, trầu bà, cau tiểu trâm, lưỡi cọp, thanh tâm, trúc bách hợp…

Hiện nay, trên thị trường, các loại cây để bàn làm việc khá phong phú, đa dạng. Mức giá cả mỗi chậu cây để bàn dao động từ 40.000đ - 250.000đ. Trong đó có nhiều loại cây để bàn được giới văn phòng ưa chuộng và giá cả cũng khá mềm như: trầu bà 50.000đ/chậu, lưỡi cọp từ 30.000- 100.000đ/chậu tuỳ lớn nhỏ, cau tiểu trâm 50.000đ/chậu, cây lưỡi mèo 50.000đ/chậu, cây phú quý 40.000đ/chậu, cây ngọc ngân từ 100.000đ- 200.000đ/chậu tuỳ kích cỡ…

Ngoài những loại cây trồng trong chậu thì những năm gần đây cây trồng trong bình thủy tinh (cây thủy sinh) như vạn niên thanh, phú quý, cọ Nhật, tài lộc,…cũng thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo một số tiệm bán cây cảnh thì các chậu hoa, bình hoa càng đơn giản, ít cồng kềnh thì càng được ưa chuộng. Nhiều người còn dùng ly, cốc hay những vật dụng tái chế để trồng cây, sáng tạo, đẹp và tiết kiệm.

Có thể nói, một cây kiểng nho nhỏ để bàn không tốn quá nhiều tiền cũng không mất quá nhiều diện tích nhưng có khá nhiều tác dụng tích cực, góp phần giúp bạn có một góc làm việc xinh xắn, vừa tạo cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên.

Bài, ảnh: TUYẾT NHI