Hoa "không tàn" thu hút giới trẻ.

Cập nhật, 10:04, Thứ Ba, 08/03/2016 (GMT+7)

Hoa không thể thiếu trong cuộc sống và nhất là trong những dịp lễ quan trọng như: valentine, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày của mẹ 10/5…

Tặng hoa những ngày này mang đầy ý nghĩa, là cách thể hiện sự quan tâm đến mẹ, chị, em gái và người "trong tim" của cánh mày râu. Đối với những người được tặng, họ cảm thấy rất hạnh phúc và vui khi được ai đó- nhất là người chồng, người yêu- tặng hoa cho mình.

Mỗi loài hoa đều mang nhiều ý nghĩa khác nhau như: hoa hồng là sứ giả của tình yêu, hoa anh đào tượng trưng cho“Tâm hồn bạn rất đẹp”, hoa anh thảo muộn tượng trưng“tình yêu thầm lặng”, hoa bách hợp tượng trưng cho sự thanh khiết và tôn kính, hoa cúc là biểu trưng của sự trường thọ, hoa cẩm chướng hồng tượng trưng “ngày của mẹ”,…Vì thế, hoa không thể thiếu trong những ngày kỷ niệm đối với phụ nữ.

Thị trường hoa và quà tặng ngày 8/3 năm nay khá sôi động. Và một loại quà tặng khá mới lạ đang thu hút không ít khách hàng - hầu hết là giới trẻ - đó là các sản phẩm từ hoa không tàn.

…Cách đây khoảng ba năm, nhận thấy nhu cầu của khách hàng càng ngày càng cao và phong phú, với những mẫu hoa và quà tặng không chỉ đáp ứng được yếu tố đẹp mà còn phải bền, độc và lạ nên một số doanh nghiệp trong nước đã nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các công nghệ khoa học và áp dụng thành công trong việc giữ những đóa hoa có thể tươi trong vài năm.

Những bông hoa đẹp nhiều màu sắc này sẽ được lưu giữ bền bĩ theo thời gian và càng sẽ đẹp hơn khi trang trí cùng những phụ kiện như: hộp mica pha lê, hộp hình tim hay khung tranh, giấy gói xen cùng các hoa khô trang trí, nơ vải...

Với số tiền cho mỗi đóa hoa có thể lên tới vài chục hay vài trăm nghìn một đóa; một bó hoa có thể lên tới vài triệu hay hàng chục triệu đồng.

Sản phẩm trên thị trường chủ yếu đều nhập, phân phối từ Đà Lạt và đang thu hút nhiều khách hàng không chỉ ở thành thị mà đang lan dần xuống các vùng nông thôn. Trên các trang mạng bán hàng online và các trang facebook cá nhân cũng tràn ngập thông tin quảng cáo về sản phẩm này.

Qua tìm hiểu trên địa bàn TP Vĩnh Long, thời điểm này cũng đã có vài shop nhập các loại hoa này về bán, với giá cho một đóa hoa từ 120.000- 150.000 đ tùy màu sắc và kiểu trang trí - như shop hoa Hằng’s Flower, shop hoa tươi Flower Garden….

Tuy được nhiều khách hàng ưa chuộng, thế nhưng do giá cả còn khá đắt  nên việc nhập loại hàng này về bán trên địa bàn thành phố vẫn còn ở bước thăm dò. 

Ngày quốc tế phụ nữ đã đến rồi, còn chần chừ gì nữa mà không tặng một món quà dành cho người phụ nữ của lòng mình. Và chắc chắn, một món quà được chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ khiến người nhận vô cùng bất ngờ và hạnh phúc, hứa hẹn là một món quà 8/3 hoàn hảo nhé!

Bài, ảnh: NGUYÊN KHÁNH