Bạn trẻ háo hức "phượt" đầu năm

Cập nhật, 10:11, Thứ Sáu, 04/03/2016 (GMT+7)

 

Phượt giúp bạn trẻ có những trải nghiệm thú vị về những nơi mình đi qua. (ảnh nhân vật cung cấp)
Phượt giúp bạn trẻ có những trải nghiệm thú vị về những nơi mình đi qua. (ảnh nhân vật cung cấp)

Những năm gần đây “phượt” đã trở thành một xu hướng được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là vào dịp đầu năm. Mỗi chuyến đi là một lần khám phá thú vị dành cho bạn trẻ.

Phượt cuốn hút giới trẻ bởi đây là một hình thức du lịch khám phá, giúp người đi “phượt” có điều kiện tìm hiểu thêm về những vùng đất, con người những nơi được đi qua.

Bạn Châu Đăng Khoa (TP Vĩnh Long) cho rằng: “Tết lu bu không đi được nên giờ biết bạn bè tổ chức đi là xin theo liền. Em cùng mấy người bạn sẽ  ra miền Trung một chuyến. Đi xe máy nên mình cũng không tốn chi phí gì nhiều”.

Những chuyến khám phá bằng xe máy thường hấp dẫn giới trẻ hơn vì sự tiện lợi và những ưu việt của nó. Bạn Lý Văn Nghĩa (Cần Thơ) bộc bạch: “Đi bằng xe máy có nhiều tiện ích. Bạn tha hồ dừng chân ở bất kì chỗ nào bạn muốn, ngắm nhìn cảnh vật, chụp ảnh lưu niệm, hòa mình vào thiên nhiên. Thú vị lắm…”.

Bạn Ngọc Hân (TP Vĩnh Long) háo hức kể:“Những chuyến đi “phượt” như thế này em cũng thấy hay hay, giúp mình phần nào thư giãn đầu óc”.

Ngoài ra phượt còn thắt chặt thêm tình bè bạn sau mỗi chuyến đi
Ngoài ra phượt còn thắt chặt thêm tình bè bạn sau mỗi chuyến đi

“Phượt” cuốn hút được đông đảo giới trẻ vì nó có thể đem đến cho người tham gia rất nhiều điều thú vị mà trước hết là sự hưởng thụ cá nhân, là cảm nhận, khám phá cho bản thân về cảnh đẹp đất nước, về văn hóa, con người xung quanh.

Bên cạnh đó, song song với “phượt”, cộng đồng người đã kết hợp làm từ thiện, quyên góp sách vở cũ, quần áo…cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khi họ đi đến những vùng núi xa xôi héo lánh.

Tuy nhiên, bên cạnh những điều bổ ích “phượt” mang lại thì nó cũng đem đến những tác hại khôn lường. Bởi, chúng ta không ý thức hết thế nào là phượt lành mạnh mà cứ “vô tư” phượt  sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và học tập của bản thân.

Bạn Ngọc Hân (TP Vĩnh Long) “rút ruột” chia sẻ: “Phượt đòi hỏi một lượng thời gian khá lớn mà không phải bạn sinh viên nào cũng có thể có vì vậy cho nên muốn theo đuổi những chuyến đi “phượt” dù dài ngày hay ngắn ngày, các bạn cũng phải sắp xếp thời gian để không trùng với thời gian học trên lớp vì  học tập vẫn là chính”. Còn với Ngọc Hoa thì “ chúng ta chỉ nên đi khi nào thật sự có thời gian và điều kiện thôi”

Rõ ràng, bên cạnh mặt tích cực thì “phượt” cũng tồn tại những mặt tiêu cực đòi hỏi chúng ta cần có kiến thức và kinh nghiệm cụ thể về loại hình du lịch “bụi” này để mỗi chuyến đi đều thực sự thú vị và bổ ích!

          Bài, ảnh: LÊ NHI