Bình tân

5 năm: quần chúng cung cấp 712 nguồn tin có giá trị

Cập nhật, 06:57, Thứ Tư, 11/11/2015 (GMT+7)

Để nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các loại tội phạm góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị tại địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc, 5 năm qua, lực lượng công an- quân sự đã chủ động kết hợp với các ban ngành, MTTQ và các đoàn thể thực hiện tốt công tác dân vận, tổ chức tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc được trên 1.800 cuộc, có 76.335 lượt người dự.

Nội dung tuyên truyền vận động chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm mua bán người, phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống cháy nổ, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân, Luật Nghĩa vụ quân sự, pháp luật về trật tự an toàn giao thông…

Qua phát động, đã góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức trách nhiệm và tinh thần cảnh giác của người dân và tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm trong nội bộ cơ quan, người lao động trong các doanh nghiệp. Lập hồ sơ đưa 379 đối tượng vi phạm ra kiểm điểm trước dân, cảm hóa giáo dục 908 đối tượng.

Qua phân loại phong trào hàng năm các xã, hội đồng bảo vệ an ninh trật tự, ban bảo vệ an ninh trật tự đều đạt loại khá. Tiếp nhận và xử lý 931 nguồn tin, trong đó có 712 nguồn tin có giá trị trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Qua đó, đã bắt 1.287 đối tượng tệ nạn xã hội, xử phạt hành chính 550 đối tượng với trên 1,6 tỷ đồng.

Đồng thời, tăng cường hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới, đặc biệt hàng năm lực lượng công an- quân sự huyện, xã đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động về ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8) và ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12).

TRÍ NHÂN