Bạn nhậu hỗn chiến

Cập nhật, 06:54, Thứ Sáu, 06/11/2015 (GMT+7)

Đang ngồi nhậu cùng với bạn bè vui vẻ, Trần Trọng Tiếng (SN 1989, ấp Tân Đông, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm) bất ngờ bị bạn nhậu chung, từ phía sau câu cổ rồi đánh túi bụi vào người.

Trong cơn nóng giận, Tiếng gọi “viện binh” quyết một trận thư hùng, gây ra cuộc hỗn chiến đẫm máu làm những người có mặt ở quán hoảng loạn.

Ngay sau vụ án xảy ra, Công an Vũng Liêm có mặt tại hiện trường. Công an xác định vụ án có tính chất nghiêm trọng và bắt giữ các đối tượng gồm: 2 anh em Trần Trọng Tiếng, Trần Trọng Tâm (SN 1981) và Lương Thanh Minh (SN 1991) cùng ở xã Tân Quới Trung (Vũng Liêm) để điều tra làm rõ. Bị hại là anh Nguyễn Văn Nhẹ (SN 1991) cũng là người cùng xã.

Theo điều tra, khoảng 17 giờ ngày 5/11/2014, Tiếng cùng với Minh chạy xe đến quán của anh Võ Tấn Phát (ấp Hai- Tân Quới Trung). Lúc này, tại quán có Trần Văn Chờ, Nguyễn Thanh Tập, Nguyễn Văn Nhẹ và một số người bạn đang ngồi uống bia. Tiếng và Minh được bạn bè của Nhẹ mời vào bàn uống bia.

 Một lúc sau, Nhẹ đi vệ sinh vào, bỗng từ phía sau, câu cổ Tiếng đánh túi bụi. Vụ việc xảy ra khá bất ngờ, bởi trước đó 2 người không tỏ ra hiềm khích hay mâu thuẫn gì. Những người trong quán nhanh chóng can ra và Tiếng cũng bỏ ra về.

 Tuy nhiên, trong lòng ấm ức và muốn đánh Nhẹ. Để trả thù, Tiếng gọi điện cho “viện binh” để đi đánh Nhẹ, nhưng chỉ có Minh và Tâm đồng ý tham gia. Tiếng điện thoại nhờ Lương Thanh Mẫn (em ruột của Minh) về nhà lấy 2 con dao và một ống tuýp sắt đem ra đầu lộ dùm. Có hung khí, Tiếng và Minh quay lại quán tìm Nhẹ thanh toán.

Nghe đi đánh lộn, Tâm “hăng hái” cầm theo con dao yếm rồi cùng với Tiếng và Minh đến quán của anh Phát để tìm Nhẹ. Lúc này hơn 19 giờ, Nhẹ với bạn còn ngồi trong quán.

Tiếng, Minh và Tâm dừng xe bên ngoài, rồi kẻ cầm dao, người cầm ống tuýp sắt xông vào quán đâm chém, đánh nhóm của Nhẹ. Phía của Nhẹ cũng dùng hung khí đánh trả lại, khiến mọi người hoảng sợ chạy tán loạn.

Tiếng la hét, dao khua vang cả khu vực, không ai dám vào can ngăn. 2 nhóm đều có người bị đâm chém, thương tích máu me đầy người. Đến khi vụ việc lắng xuống, một nhóm thanh niên cầm hung khí lên xe chạy đi, Nhẹ trong tình trạng bị nhiều vết thương, máu ra nhiều. Người dân nhanh chóng tổ chức đưa anh Nhẹ đi cấp cứu và thông báo đến Công an xã Tân Quới Trung.

Theo kết luận giám định pháp y thì anh Nhẹ bị đâm chém nhiều vết thương làm thủng bụng, hỗng tràng và đại tràng rất nguy hiểm nếu không cấp cứu kịp thời. Nhẹ phải được khâu lại ruột non, làm hậu môn giả và điều trị trong một thời gian dài.

Tỷ lệ thương tật 59%, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Phía Nhẹ cho rằng vết thương làm mất sức lao động, gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống, tổn thất tinh thần, tiền điều trị… tổng cộng 105 triệu đồng. Song, đối tượng gây án hoàn cảnh gia đình cũng thuộc diện khó khăn, bản thân nghề nghiệp không ổn định. Đến nay, chỉ có gia đình của Tiếng khắc phục hậu quả cho Nhẹ được 10 triệu đồng.

Thời gian qua, những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong nhậu nhẹt xảy ra khá phổ biến, trở thành vấn đề báo động.

Trong vụ án trên, bị hại cũng như các đối tượng vi phạm đều có nhậu, không kiềm chế được bản thân để rồi xảy ra chuyện đáng tiếc: kẻ thương tích, người phạm tội. Trong cuộc sống, ai cũng nên bình tĩnh, xử sự tế nhị, giải quyết vấn đề trên tinh thần ôn hòa thì chắc chắn sẽ đem lại kết cuộc tốt hơn.

 

Viện KSND huyện Vũng Liêm hoàn tất hồ sơ truy tố 3 bị can Trần Trọng Tiếng, Trần Trọng Tâm (2 anh em ruột) và Lương Thanh Minh về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Hành vi của 3 bị can rất nguy hiểm cho xã hội, tính mạng con người. Riêng, đối với Lương Thanh Mẫn (em ruột của Minh) mang dao cho các bị can rồi vào nhà ngủ và không biết các bị can mang hung khí đi gây án nên Công an huyện Vũng Liêm không truy cứu trách nhiệm hình sự mà chỉ xử phạt hành chính.

 

HOÀI NAM