Triển khai quyết định xử phạt hành chính của UBND tỉnh đối với các cơ sở bán hàng đa cấp

Cập nhật, 13:56, Thứ Hai, 09/11/2015 (GMT+7)

Xử phạt hành chính, đình chỉ 12 tháng hoạt động chăm sóc sức khỏe

Ngày 9/11/2015, Đoàn Kiểm tra liên ngành 389 tỉnh tiến hành cuộc họp triển khai quyết định xử phạt hành chính của UBND tỉnh đối với các cơ sở bán hàng đa cấp trên địa bàn gồm Long Giang và 5 cơ sở Phụng Quần của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Các cơ sở bị đình chỉ hoạt động 12 tháng với hành vi chăm sóc sức khỏe không giấy phép.
Các cơ sở bị đình chỉ hoạt động 12 tháng với hành vi chăm sóc sức khỏe không giấy phép.

Các cơ sở này đã có những hành vi vi phạm như: kinh doanh không đúng ngành nghề ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong trường hợp kinh doanh dịch vụ có điều kiện; không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mại; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, trong trường hợp hành nghề khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền mà không có giấy phép hoạt động.

Với những sai phạm này, UBND tỉnh quyết định xử phạt tiền mỗi cơ sở 140 triệu đồng. Tổng số tiền xử phạt 6 cơ sở là 840 triệu đồng.

Ngoài ra, hình thức phạt bổ sung đối với các cơ sở này là đình chỉ hoạt động 12 tháng với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền mà không có giấy pháp hoạt động.

Bên cạnh đó, công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cũng bị xử phạt 180 triệu đồng về hành vi không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mãi; sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm; sản phẩm mỹ phẩm ghi nhãn không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy mỹ phẩm.

Ông Phạm Tứ Phương- Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết: Nếu trong thời gian 12 tháng phát hiện các cơ sở này tái phạm các nội dụng trên sẽ rút phép hoạt động vĩnh viễn và phạt thật nặng. Sắp tới sẽ cho các đội đến từng cơ sở ký cam kết thực hiện nghiêm; đồng thời, tăng cường kiểm tra. Khi tiến hành bán hàng đa cấp cần báo doanh số hoạt động rõ ràng, hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ đầy đủ. Thời gian tới, 19 tỉnh phía Nam cũng sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở bán hàng đa cấp.                       

Tin, ảnh: THẢO LY