Tỉnh ủy Bến Tre

Hội thảo khoa học về Đại tá, Anh hùng tình báo Phạm Ngọc Thảo

Cập nhật, 06:54, Chủ Nhật, 19/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Tỉnh ủy Bến Tre phối hợp Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Tạp chí Xưa và Nay sẽ tổ chức Hội thảo khoa học về nhà tình báo chiến lược, Anh hùng Lực lượng vũ trang Phạm Ngọc Thảo (1922-1965), dự kiến vào ngày 25/12.

Nhà tình báo, Anh hùng Phạm Ngọc Thảo là người con của quê hương Bến Tre, ông từng được chính quyền Sài Gòn bố trí là Tỉnh trưởng tỉnh Kiến Hòa (nay là Bến Tre) năm 1960, và là nhà tình báo chiến lược của Đảng ta.

Ông đã linh hoạt xử lý nhiều tình huống bí mật, bất ngờ và đưa những thông tin chiến lược của bộ máy chóp bu chính quyền Sài Gòn trước năm 1965, kể cả cung cấp cho Trung ương các kế hoạch của đế quốc Mỹ và chính quyền Sài Gòn về các cuộc không kích ném bom đánh phá miền Bắc và kế hoạch đưa thêm lính Mỹ vào chiến trường miền Nam Việt Nam.

Ông đã chiến đấu dũng cảm với một bộ máy tình báo, mật thám dày đặc của đế quốc Mỹ, ngụy Sài Gòn tại miền Nam và đã hy sinh anh dũng tại một nhà thờ nằm trên địa bàn tỉnh Biên Hòa (cũ), nay là Đồng Nai năm 1965.

Hội thảo tập hợp nhiều tham luận, các phát hiện mới của các nhà sử học, các nhà khoa học xã hội cùng các tướng lĩnh cả nước, về người tình báo kiên cường, thông minh, sáng tạo Phạm Ngọc Thảo.

PHẠM SÔNG LA

Các tin khác: