"Phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới"

Cập nhật, 15:15, Thứ Sáu, 17/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Đó là chủ đề diễn đàn liên kết phát triển TP Hồ Chí Minh và các tỉnh- thành ĐBSCL (Mekong Connect) năm 2021, được khai mạc sáng nay (17/12/2021), tại hội trường Thống Nhất- TP Hồ Chí Minh.

Diễn đàn do Bộ Nông nghiệp- PTNT, Bộ Khoa học- Công nghệ, UBND TP Hồ Chí Minh đồng chủ trì.

Để bảo đảm công tác phòng dịch, Mekong Connect 2021 được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến với sân khấu thực tế ảo. Theo đó, ở phần trực tiếp tại hội trường Thống Nhất có khoảng 250 đại biểu tham gia, khách mời tham dự qua nền tảng Zoom.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ trao đổi, thảo luận sâu, gợi mở về 2 chủ đề lớn là phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong điều kiện bình thường mới giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh- thành ĐBSCL.

Đồng thời, phiên thảo luận với 4 chuyên đề bao gồm: Phát huy mạng lưới y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; Phục hồi kinh tế và chuỗi cung ứng hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh- thành ĐBSCL; Nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp và ĐBSCL; Các giải pháp liên kết và phát triển giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh- thành ĐBSCL.

Song hành với diễn đàn là các hoạt động trưng bày, triển lãm các sản phẩm nông nghiệp- công nghệ cao, tư vấn công nghệ chế biến mới, giới thiệu hợp tác…

NGUYỄN HOÀNG

 

 

Các tin khác: