Rộn ràng mùa Trung thu yêu thương

Cập nhật, 14:21, Thứ Tư, 30/09/2015 (GMT+7)

Những ngày trăng tròn tháng 8, trẻ em nô nức với chiếc lồng đèn đủ màu, bánh trung thu, bánh pía cùng bạn bè vi vu khắp phố phường. Dịp này, hàng chục ngàn suất quà trung thu của các đơn vị, tổ chức, cá nhân,… đến với các em đã vun đắp thêm ước mơ tuổi nhỏ, cho Trung thu thêm ấm.

Ấm áp mùa Trung thu

Chăm lo cho thiếu nhi là nhiệm vụ của toàn xã hội, thực hiện tinh thần ấy, các tổ chức, cá nhân trong xã hội luôn dành cho các em sự quan tâm chăm sóc đặc biệt. Xã Tân An Hội (Mang Thít) đã sẵn sàng hơn 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi trong xã. Bí thư Đảng ủy xã- Ngô Hùng Nhân cười tươi: “Đảm bảo thiếu nhi nào cũng có quà trung thu”. Chương trình trao quà cho các em chia làm nhiều đợt. “Chiều 24/9, xã tặng quà đợt 1 cho 270 thiếu nhi nghèo, mỗi phần trị giá 160.000đ, đối với các thiếu nhi khác mỗi phần 50.000đ, tổng giá trị các phần quà hơn 90 triệu đồng”. Những phần quà trung thu này do xã vận động từ các nhà hảo tâm ở TP Hồ Chí Minh.

Chăm lo cho thiếu nhi cả về vật chất lẫn tinh thần là nhiệm vụ chung của toàn xã hội.
Chăm lo cho thiếu nhi cả về vật chất lẫn tinh thần là nhiệm vụ chung của toàn xã hội.

Bé Nguyễn Minh Khôi (3 tuổi, xã Thanh Đức- Long Hồ) tung tăng xách lồng đèn có hình siêu nhân ở Quảng trường TP Vĩnh Long. Bé khoe “cái này ông nội cho, mai con còn có quà ở cơ quan ba mẹ nữa!” Mẹ bé Minh Khôi cười: “Mấy bữa nay, bữa nào bé cũng đòi xách lồng đèn đi chơi, như hôm nay tôi đi làm về là ra đây liền”.

Về với xã Phú Lộc (Tam Bình), để đón Trung thu cùng các em nhỏ trong không khí ấm áp, vui tươi vì em nào cũng có quà. Bí thư Xã Đoàn- Phan Văn Tuân cho biết: “Chiều tối 25/9, các ấp đồng loạt tổ chức Tết Trung thu cho các em, phần quà tùy vào nguồn vận động của từng ấp nhưng đảm bảo các em sẽ có quà”. Riêng tại UBND xã Phú Lộc, Xã Đoàn đã vận động các cơ sở Đoàn kết nghĩa trao quà cho những em thiếu nhi khó khăn.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cũng có mùa Trung thu ấm áp trong mái nhà chung của mình. Giám đốc Trần Ngọc Chi cho biết: “Trung tâm sẽ tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em vào đêm 25/9, đã có nhiều tổ chức đăng ký đến và tặng quà cho các em nhân dịp này”.

Trung thu đã về trên khắp phố phường, Trung thu được các đơn vị, tổ chức, cá nhân mang đến cho trẻ em- nhất là trẻ em nghèo thêm rộn ràng, vui tươi và ấm áp.

Niềm vui Trung thu.
Niềm vui Trung thu.

Tình nguyện cho

Trung thu vui

Xuất phát từ tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng, các bạn trẻ đã cùng nhau làm lồng đèn, tổ chức nhiều chương trình cho mùa Trung thu thêm ấm. Bạn Cao Thị Thùy Linh còn nhớ: “Những mùa Trung thu ngày tôi còn bé, mua được đèn cầy đã quý lắm rồi. Còn bánh trung thu là xa xỉ lắm!” Chiều chủ nhật 27/9 (nhằm ngày rằm), Linh sẽ cùng chi đoàn đến xã Hiếu Nhơn (Vũng Liêm) và tự tay làm lồng đèn tặng các em nhỏ. Nhóm của Linh đã chuẩn bị sẵn sàng các khung tre để làm lồng đèn ngôi sao, những tờ giấy kiếng màu sặc sỡ, giấy màu được cắt hoa văn cẩn thận và ngôi sao vàng lấp lánh ở giữa nền đỏ của đèn lồng. Linh nôn nao: “Tất cả đã sẵn sàng, tụi mình muốn tặng các em những chiếc lồng đèn đẹp nhất vì được làm bằng tình yêu thương”.

Chiều 19/9, khoảng 250 em thiếu nhi khó khăn ở 2 xã cù lao Thanh Bình, Quới Thiện (Vũng Liêm) được các anh chị tình nguyện viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh trao quà. Mặc kệ cơn mưa bên ngoài, trong hội trường, các em vẫn ấm áp niềm vui với những trò chơi và chương trình văn nghệ. Không chỉ có vậy, các em còn được tặng quà (mỗi phần tương đương 100.000đ), các em vượt khó học giỏi còn được trao xe đạp, học bổng.

Chuẩn bị cho mùa Trung thu này, giảng viên trẻ và sinh viên Trường CĐ Cộng đồng Vĩnh Long đã tự tay làm 500 lồng đèn ngôi sao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc lồng đèn này sẽ được tặng cho thiếu nhi nghèo xã Chánh An (Mang Thít), Phường 8 (TP Vĩnh Long) và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Món quà tuy không lớn, nhưng nó sẽ mang lại niềm vui và có khi thắp sáng cả ước mơ những thiếu nhi nghèo. Trong khi đó, Đoàn Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long phối hợp với Xã Đoàn An Phước tổ chức Trung thu cho trẻ em khó khăn của xã. SV Trường ĐH Cửu Long cũng thành lập nhiều đội, nhóm làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo ở xã Phú Quới.

Bằng nhiều cách khác nhau, tùy theo khả năng của mình, các bạn trẻ đã góp sức, chung tay để các em thiếu nhi có được mùa Trung thu vui tươi, ấm ám nghĩa tình.

Chiều 25/9, Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi ở 8 huyện- thị- thành trong tỉnh. Theo đó, có hơn 3.750 trẻ em nghèo, cận nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tặng quà trung thu.

 

Bài, ảnh: CAO HUYỀN