Đẹp thay hình ảnh người chiến sĩ công an!

Cập nhật, 15:57, Thứ Hai, 24/08/2015 (GMT+7)

Triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật về Công an nhân dân tại Quảng trường TP Vĩnh Long đã làm sống động thêm hình ảnh người chiến sĩ công an “vì dân phục vụ”.

Một trong những hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam là sự phối hợp giữa Công an tỉnh Vĩnh Long và Hội Văn học nghệ thuật tổ chức giải Ảnh thời sự, nghệ thuật chủ đề “Công an Vĩnh Long- 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”. Sau hơn 1 tháng phát động, có 443 tác phẩm gửi dự thi. Sau 3 vòng chấm, BTC đã chọn ra 150 tác phẩm triển lãm. Trong đó, có 17 tác phẩm đạt giải.

Thiếu tướng Lê Văn Út- Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long xem những bức ảnh đạt giải cao của cuộc thi. Ảnh: DƯƠNG THU
Thiếu tướng Lê Văn Út- Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long xem những bức ảnh đạt giải cao của cuộc thi. Ảnh: DƯƠNG THU

Theo ông Trần Thanh Sơn- Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long: Cuộc thi và triển lãm ảnh là một hoạt động có ý nghĩa. Các tác phẩm được đầu tư công phu, tìm tòi sáng tạo, nhiều tác phẩm có góc nhìn mới, bố cục lạ tạo nên chiều sâu.

Các tác phẩm đã thể hiện sinh động đời sống chiến đấu của người Công an nhân dân. Từ những gian khó trong thời chiến với tấm ảnh trắng đen anh công an ngồi vót chông tre, cho đến hôm nay với ảnh chú cảnh sát giao thông giúp em bé đội nón bảo hiểm, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng hay cảnh tuần tra vào ban đêm,… đã diễn tả được hình ảnh nhiều chiều của người Công an nhân dân.

Chăm chú với những tấm ảnh trên quảng trường, cô Võ Thị Kim Thúy (gần 60 tuổi, Phường 3) nói với 2 cháu gái: “Vũ khí thô sơ nhưng mà có những người anh hùng vì chính nghĩa thì sẽ đánh thắng, con à!” Là viên chức nhà nước đã về hưu, cô Thúy ngày nào cũng xem báo, cô nói ngắn gọn: “Công an mình vậy là quá ngon, phá án vừa nhanh vừa chính xác. Như mấy vụ thảm sát vừa qua nè. Ở tỉnh mình thì cái vụ thiêu cả nhà vừa qua, công an cũng phá án thiệt nhanh, thiệt hay vậy đó”. Còn em Trần Thị Yến Linh đang học lớp 6 Trường THCS Nguyễn Trãi nhí nhảnh: “Cô công an đẹp và oai quá, nụ cười của cô thật đẹp và hiền. Chắc là học giỏi lắm mới được làm công an hả ngoại?”

Trao giải cho các tác giả đạt giải cao của cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật về Công an nhân dân. Ảnh: DƯƠNG THU
Trao giải cho các tác giả đạt giải cao của cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật về Công an nhân dân. Ảnh: DƯƠNG THU

Qua những tấm ảnh, người dân hiểu hơn về những khó khăn, gian khổ của công an và hình ảnh người Công an nhân dân cũng gần gũi hơn. Sinh viên Hà Nguyễn Thúy Vi học năm 2 ngành kiến trúc, Trường ĐH Xây dựng Miền Tây cười: “Trước đây, em rất… sợ công an, nhất là cảnh sát giao thông. Nhưng qua thực tế và như những bức ảnh này, em đã có cái nhìn khác: các anh chị đang thực hiện nhiệm vụ của mình để bảo vệ trật tự, an toàn cho xã hội.

Là phóng viên chuyên thể thao, NSNA Dương Thu- phóng viên Báo Vĩnh Long cũng tham gia hội thi và đạt giải khuyến khích với tác phẩm “Tranh chấp”. Tấm ảnh thể hiện sinh động tinh thần thể thao của lực lượng công an tỉnh nhà. Tác giả Dương Thu cho biết: “Tôi muốn góp phần thể hiện sinh hoạt của Công an Vĩnh Long đến với nhân dân tỉnh nhà”.

NSNA Nguyễn Hòa Bình từng là chiến sĩ Công an nhân dân và cũng là tác giả đạt giải nhất của cuộc thi ảnh lần này. Anh cho biết: “Tôi có hơn 30 tác phẩm gửi tham gia cuộc thi này. Với tôi, hình ảnh người chiến sĩ công an với nhân dân gắn liền như cá với nước. Tôi có rất nhiều bức ảnh về Công an Vĩnh Long và hội thi ảnh lần này là dịp để tôi đem những tác phẩm ấy ra cho bà con xem để hiểu về đời sống của công an. Người công an thời chiến anh hùng, dám hy sinh thân mình cho đất nước. Người công an ngày nay trình độ cao, giỏi giang, tận tụy với công việc. Ở các đồng chí, tôi thấy sự gắn bó với nhân dân, xông pha đối đầu với tội phạm nguy hiểm”.

Đại tá Nguyễn Thị Ngọc Mai- Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho rằng: Nội dung tác phẩm đã phản ánh về truyền thống, thành tựu, quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an Vĩnh Long 70 năm qua trên các lĩnh vực: bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, thể dục thể thao, xây dựng thế trận an ninh nhân dân. 

CAO HUYỀN