Gạo Ngọc trời Thiên Vương đạt giải nhất Hội thi gạo ngon thương hiệu Việt

Cập nhật, 22:45, Thứ Hai, 10/01/2022 (GMT+7)

 

Ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho đơn vị đạt giải nhất.
Ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho đơn vị đạt giải nhất.

Tại lễ bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần 5- Vĩnh Long năm 2021 diễn ra tối 10/1/2022, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi đạt giải hội thi Gạo ngon thương hiệu Việt.

Theo đó, gạo Ngọc trời Thiên Vương (LT 28) của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời đạt giải nhất cuộc thi; gạo đặc sản VD20 Gò Công của Công ty TNHH Thương mại MK đạt giải nhì.

Cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt gồm 7 đội tham gia, là các hợp tác xã, công ty sản xuất phân phối lúa gạo thuộc ĐBSCL. Sản phẩm tại hội thi là những loại gạo được lai tạo mới với đặc tính có nhiều ưu việc trong sản xuất, chất lượng hoặc là những sản phẩm mang đặc trưng bản địa. Trong đó, có một số loại gạo đã khẳng định thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường trong nước và cả quốc tế.

Đây là cơ hội để tập đoàn Lộc Trời nâng cao vị thế hạt gạo Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đây là cơ hội để tập đoàn Lộc Trời nâng cao vị thế hạt gạo Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Huỳnh Văn Thòn- Chủ tịch tập đoàn Lộc Trời, cho biết: Gạo Ngọc trời Thiên Vương (LT 28) là một giống gạo thơm mà có thể canh tác 3 vụ trong năm. Đây là loại dễ trồng và phù hợp với nhiều thổ nhưỡng.

Việc đạt được danh hiệu gạo ngon thương hiệu Việt là động lực giúp tập đoàn tiếp tục nỗ lực hết mình để bảo vệ và phát triển giống lúa gạo này. Đó cũng là tiền đề, động lực để tập đoàn tiếp tục nghiên cứu, phát triển các giống gạo mới ưu việc hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đây vừa là trách nhiệm vừa là cơ hội để nâng cao vị thế hạt gạo Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: ANH- LY