Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đang xin ý kiến thông xe kỹ thuật

Cập nhật, 17:27, Thứ Ba, 11/01/2022 (GMT+7)

 

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẵn sàng cho thông xe kỹ thuật.
Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẵn sàng cho thông xe kỹ thuật.

Thông tin từ Công ty CP BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, đơn vị này đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông- Vận tải và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ được tổ chức lễ thông xe kỹ thuật, khánh thành tuyến chính cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trước khi cho các phương tiện lưu thông.

Thời gian thông xe dự kiến từ ngày 22/1/2022 đến ngày 15/2/2022 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trong văn bản này, Công ty CP BOT Trung Lương- Mỹ Thuận cũng kiến nghị rà soát lại các tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn nghiệm thu để đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của dự án.

Ông Nguyễn Tấn Đông- Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, cho biết: “Chúng tôi kiến nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp cùng tỉnh Tiền Giang mời hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu hỗ trợ việc điều chỉnh, đánh giá góp ý kiểm soát chất lượng công trình trước khi đưa vào thu phí”.

Tin, ảnh: H.MINH