Tăng cường kiểm soát vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm

Cập nhật, 05:45, Thứ Hai, 30/03/2020 (GMT+7)

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, trong các tháng đầu năm 2020, tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh đã giảm nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra do thời tiết không thuận lợi. 

Theo đó, các ngành chức năng đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, kiểm soát việc mua bán, vận chuyển heo nhằm hạn chế phát sinh và lây lan dịch bệnh.

Trong khi đó, dù tình hình dịch cúm gia cầm H5N1 trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện, nhưng các ngành chức năng cũng đã tăng cường các biện pháp phòng chống kiểm soát tình hình.

Ông Lê Thanh Phong- Cục trưởng Cục QLTT tỉnh- cho biết: Song song với việc tăng cường công tác QLTT, chủ động phòng chống dịch COVID-19 trên người và dịch cúm A H5N1 trên gia cầm, các đội QLTT địa bàn sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với trạm thú y, trạm kiểm dịch của huyện- thị- thành tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, đồng thời, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

THẢO NGUYÊN