Nghiên cứu khẳng định phương pháp đơn giản giúp giảm bớt cơn giận

Cập nhật, 05:18, Thứ Bảy, 13/04/2024 (GMT+7)

Một nhóm nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện ra rằng việc viết ra phản ứng của một người trước một sự việc tiêu cực trên một mảnh giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt nó đi sẽ làm giảm cảm giác tức giận.

Trưởng nhóm nghiên cứu Nobuyuki Kawai cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rằng phương pháp này sẽ ngăn chặn sự tức giận ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, chúng tôi rất ngạc nhiên khi sự tức giận gần như bị loại bỏ hoàn toàn”.

Nghiên cứu này rất quan trọng vì việc kiểm soát cơn giận ở nhà và nơi làm việc có thể làm giảm những hậu quả tiêu cực trong công việc và cuộc sống cá nhân của chúng ta.

Kết quả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports, là đỉnh cao của nhiều năm nghiên cứu trước đây về mối liên hệ giữa chữ viết và việc giảm bớt sự tức giận.

Cùng với những lợi ích thiết thực, khám phá này có thể làm sáng tỏ nguồn gốc của truyền thống văn hóa Nhật Bản gọi là “hakidashisara” (“hakidashi” ám chỉ việc xóa bỏ hoặc nhổ ra một thứ gì đó và “sara” ám chỉ một món ăn hoặc đĩa) tại đền Hiyoshi ở Kiyosu, tỉnh Aichi, ngay ngoại ô Nagoya. Hakidashisara là một lễ hội thường niên nơi mọi người đập vỡ những chiếc đĩa nhỏ tượng trưng cho những điều khiến họ tức giận.

ĐÔNG NGHI

(Nguồn: Journal Scientific Reports)

 

Các tin khác: