Tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện để các em tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng

Cập nhật, 17:07, Thứ Tư, 03/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 3/4, Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật phối hợp Sở GD- ĐT, Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị sơ kết Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 13, năm học 2023-2024. (ảnh)

Sau phát động triển khai, các Phòng GD-ĐT, các Trường THPT xây dựng kế hoạch, thành lập BTC, ban thư ký  tổ chức tuyên truyền về cuộc thi, tổ chức tập huấn cấp trường, vận động các em học sinh đăng ký ý tưởng và phân công giáo viên hỗ trợ ý tưởng hoàn thiện sản phẩm.

Tính  đến ngày 15/3/2024, toàn tỉnh có 5.255 sản phẩm dự thi, giảm 2.282 sản phẩm so với thời điểm sơ kết cuộc thi lần thứ 12 (năm 2023).

Để công tác triển khai cuộc thi lần thứ 13 và những lần tới có chất lượng cao hơn, thường trực BTC cuộc thi và Sở GD-ĐT chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, mong muốn các đơn vị ở cơ sở hiểu rõ tôn chỉ của cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em phù hợp với mục đích của giáo dục “học đi đôi với hành”.

Tôn trọng những ý tưởng của học sinh từ những sản phẩm nhỏ. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phân công phối hợp, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể...

BTC tiếp tục nhận sản phẩm của các thí sinh dự thi từ các trường gửi về, sau đó sẽ thành lập hội đồng chấm, chọn giải cấp cơ sở và tuyển chọn sản phẩm dự thi cấp tỉnh trước ngày 10/5.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Các tin khác: