Tập thể dục thường xuyên giúp ít bị mất ngủ hơn

Cập nhật, 07:06, Thứ Bảy, 30/03/2024 (GMT+7)

Theo một nghiên cứu mới, tập thể dục là một trong những điều hữu ích nhất giúp bạn có giấc ngủ đủ và ngon.

Tác giả chính của nghiên cứu, TS Erla Björnsdóttir cho biết: “Những người hoạt động thể chất có ít nguy cơ mắc các triệu chứng mất ngủ và thời gian ngủ quá nhiều, cả dài và ngắn”.

Nghiên cứu xem xét dữ liệu từ hơn 4.300 người ở độ tuổi từ 39-67 trong khoảng thời gian 10 năm. Những người tham gia ở 9 quốc gia châu Âu được khảo sát về tần suất, cường độ và thời gian hoạt động thể chất cũng như các triệu chứng mất ngủ, thời gian ngủ mỗi đêm và cảm giác buồn ngủ vào ban ngày.

Những người hoạt động liên tục có khả năng ngủ bình thường cao hơn 55%- những người ngủ 6-9 giờ mỗi đêm- và những người hoạt động tích cực trong khoảng thời gian đó có khả năng ngủ bình thường cao hơn 21%- sau khi điều chỉnh theo độ tuổi, giới tính, chỉ số khối cơ thể (BMI) và tiền sử hút thuốc lá.

Björnsdóttir cho biết thêm: “Kết quả của chúng tôi phù hợp với các nghiên cứu trước đây cho thấy tác dụng có lợi của hoạt động thể chất đối với các triệu chứng mất ngủ, nó cũng cho thấy tầm quan trọng của việc tập thể dục đều đặn theo thời gian”.

CHIÊU HÂN (nguồn: the journal BMJ Open)

 

 

Các tin khác: