Bình Định

Mô hình khoa học ngoài trời đón khách trải nghiệm vào ban đêm

Cập nhật, 07:23, Thứ Bảy, 06/04/2024 (GMT+7)
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo đầu tư thêm nhiều hạng mục, mô hình khoa học ngoài trời phục vụ người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm vào ban đêm.
 
Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo (Sở KH-CN tỉnh Bình Định) đầu tư thêm nhiều hạng mục, mô hình khoa học ngoài trời phục vụ người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm vào ban đêm.
 
Trung tâm trang bị hệ thống trình diễn ánh sáng nghệ thuật tương tác “Cổng vũ trụ”; ghế lực hấp dẫn xoay 360 độ; trò chơi không trọng lực; hệ thống hoạt động thể chất cho trẻ em trên mô hình phi thuyền; hệ thống trống phát triển âm nhạc cho trẻ, trò chơi những cơn bão lốc xoáy trên xe đạp, máy chạy bộ dành cho trẻ em, băng ghế hình tam giác, trò chơi kết hợp máy bay và xe đạp để nhận biết lực ly tâm, lực mô men xoắn…
 
Ông Nguyễn Hữu Hà- Phó Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Bình Định, Giám đốc Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo cho hay, vài năm trở lại đây, lượng khách đến trung tâm tăng cao, nhất là vào mùa cao điểm du lịch hè khiến đơn vị bị “quá tải”. Trước thực tế đó, tỉnh chỉ đạo mở thêm một số hoạt động ban đêm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách. 
 
Ông Nguyễn Hữu Hà thông tin thêm, đây là “điểm đến” lý tưởng, phù hợp với sinh viên, học sinh yêu khoa học.
 
Các mô hình góp phần bổ sung không gian vận động và hoạt động thể chất ngoài trời kết hợp khám phá khoa học cho thiếu nhi nhằm tạo ra không gian chơi- học- phát triển thể chất dưới hình thức gắn kiến thức đã học với thực tiễn cuộc sống.
 
“Qua thời gian ngắn thử nghiệm, các mô hình đã phát huy hiệu quả khá tốt, thu hút nhiều hơn du khách đến với trung tâm. Với “tín hiệu vui” đó, thời gian tới, trung tâm tăng dần tần suất mở cửa trong tuần và tổ chức thường niên”- ông Nguyễn Hữu Hà chia sẻ.
 
Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo có địa chỉ tại Đại lộ Khoa học (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Đây được xem là trung tâm về khoa học vũ trụ đầu tiên của Việt Nam và trung tâm thứ hai của Đông Nam Á (sau Singapore)- một trong những địa điểm tham quan du lịch thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.
 
Từ khi khánh thành, đưa vào sử dụng (cuối tháng 4/2022) đến nay, trung tâm ước đón khoảng 150.000 lượt khách, chủ yếu đến khám phá ở 7 phòng trưng bày theo các chủ đề khác nhau, xem show khoa học và theo dõi công nghệ chiếu phim hiện đại trong nhà chiếu hình vũ trụ.
 
VY ANH (theo vietnamplus.vn)
 
 
 
Các tin khác: