Tự tay làm bánh xếp thơm ngon

Cập nhật, 15:07, Thứ Năm, 28/07/2016 (GMT+7)

Những ngày mưa tầm tã, bạn và người thân khó lòng để vi vu ra đường, lê la hàng quán tìm những món ăn vặt yêu thích. Lúc đó bạn hãy tự tay chế biến cho gia đình mình những món ăn ngon, hấp dẫn. Bánh xếp hấp sẽ là một lựa chọn hết sức mới mẻ và thú vị cho bạn.

Chị Hồng Nhung (Phường 2, TP Vĩnh Long) vừa khéo léo làm bánh vừa chia sẻ cách làm: “làm bánh xếp rất dễ, chủ yếu là mình có đam mê và một chút khéo tay là được”.
Chị Hồng Nhung (Phường 2, TP Vĩnh Long) vừa khéo léo làm bánh vừa chia sẻ cách làm: “làm bánh xếp rất dễ, chủ yếu là mình có đam mê và một chút khéo tay là được”.

Nguyên liệu để làm món ăn này không quá cầu kì, cách làm lại đơn giản, rất thích hợp để bạn cùng với gia đình quây quần lại cùng làm món này trong ngày mưa cuối tuần nhé.

Trước tiên bạn hãy tìm trong nhà bếp những nguyên liệu sau: bột gạo, dầu ăn, muối, bột năng. Khuôn kim loại tròn đường kính 12cm để xắn bánh, xửng hấp.

Nhân bánh thì gồm: nạc heo băm nhỏ, nạc cá thác lác nạo nhuyễn, quết lại nạc cá với chút muối, tiêu, củ sắn xắt hột lựu thật nhỏ, trụng nước sôi, để nguội bớt, vắt thật ráo, nạc cua,  hành tây băm, tôm lột vỏ băm nhỏ,…

Trước tiên là phần vỏ bánh, cho hỗn hợp bột gạo, bột năng, muối, bột ngọt và một ít dầu ăn nhồi thành khối dẻo mịn, rồi đậy kín khoảng mươi phút.

Những chiếc bánh thơm ngon vừa ra lò.
Những chiếc bánh thơm ngon vừa ra lò.

Tiếp đến là nhân bánh, bạn tiến hành phi thơm 1 muỗng hành tỏi băm với 2 muỗng xúp dầu ăn, cho tất cả phần nhân vào xào chín, đánh cho tơi nạc cá, nêm lại tùy khẩu vị rồi rắc vào và trộn đều 1/2 muỗng xúp bột năng, múc chia phần nhân thành 40 phần nhỏ.

Kế tiếp là bánh và hấp bánh, chúng ta rắc bột áo vào khay, chia bột từng phần nhỏ cho dễ làm, cán mỏng khoảng 3- 4 mm, dùng khuôn xắn thành miếng tròn, cho một phần nhân vào giữa miếng bột, gấp lại, nhíu viền bánh cho kín và đẹp mắt hoặc tùy ý túm tròn rồi xoắn ngọn bột cho kín. Lót lá chuối vào xửng hấp, thoa dầu lên mặt lá, sắp thưa bánh, hấp khi thấy bột trở trong là chín bánh.

Tùy ý thích mỗi người mà có thể chấm kèm xì dầu, tương ớt hay nước mắm pha chua ngọt hoặc nguyên chất nêm chanh, ớt.

Chỉ cần một chút khéo léo bạn đã có thể cùng cả nhà thưởng thức một món ăn, ngon, bổ dưỡng. Nhanh tay cùng các thành viên trong gia đình thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé.

Bài, ảnh: TUYẾT NHI