"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng..."

Cập nhật, 12:24, Thứ Sáu, 29/03/2024 (GMT+7)

Trong dòng xe cộ đông đúc, hối hả giữa trời ban trưa nắng như đổ lửa, bất ngờ sợi dây ràng thùng hàng phía sau yên xe của chú lỏng lẻo. Xe chú chao đảo. Thùng hàng chực rơi. Chú cho xe tấp vào lề đường một tay đỡ, một tay chỉnh lại thùng hàng cho ngay ngắn mới có thể ràng buộc lại được.

Thấy thế, một bạn trẻ “nhanh tay” cho xe lên vỉa hè “lẹ chân” đến phụ giúp chú. Nhờ sự giúp đỡ của bạn trẻ mà chú đã khắc phục được sự cố và thùng hàng được ràng buộc lại chắc chắn hơn. Chú nói lời cảm ơn! Bạn trẻ cười: “Dạ! Không có gì chú ơi!”. Chú và bạn trẻ, cả hai mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn nói cười vui vẻ khiến người đi đường ai cũng ngợi khen bạn trẻ.

Đã không ít lần tôi được chứng kiến những hình ảnh đẹp, rất đẹp giữa đời thường: bà cụ khệ nệ giỏ đồ đi đến điểm chờ xe buýt, hai bạn học sinh đi bộ ở phía sau vội xách giúp bà đến chỗ chờ xe; hay như hình ảnh giúp ông cụ qua đường, giúp chị gái bị ngã xe lúc trời mưa đường trơn trợt, giúp em học sinh khi xe đạp bị tuột sên…

Hành động nào đẹp dù nhỏ nhưng cũng rất đáng được biểu dương, khen ngợi và cần được lan tỏa. “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…”, hãy sống sao cho cuộc đời này thật đẹp, thật ý nghĩa. Và, lòng nhân ái, tình thương yêu giữa người với người chính là một bản nhạc êm ái mà tươi vui giúp cuộc đời ta mỗi ngày một thêm đáng sống.

NHƯ Ý