Cần xử phạt nghiêm hành vi đổ rác trộm

Cập nhật, 15:06, Thứ Ba, 05/03/2024 (GMT+7)

 

Lợi dụng thời điểm vắng người, nhiều người mang rác đổ trộm tại một số tuyến đường khu vực TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ. Tình trạng này kéo dài khiến nhiều người dân bức xúc. Đáng nói có những đống rác không được thu gom kịp thời, lâu ngày ứ đọng gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị (ảnh).

Chị Nguyễn Thị Hằng (huyện Long Hồ) bức xúc: “Tôi thường xuyên chứng kiến cảnh một số người lợi dụng lúc vắng người chở rác tới đổ trộm khu vực gần nhà. Lúc bị phát hiện, người này hứa sẽ không tái phạm nhưng lâu ngày thì tình trạng rác ngày càng nhiều. Đáng nói, lúc giữa trưa có xe tải chở đầy rác đến đổ, tôi phát hiện tri hô thì người này nhanh chóng lái xe bỏ đi.

Rác không được thu gom ứ đóng lại, bốc mùi hôi thối. Chưa kể, rác bị đổ trộm không chỉ có rác sinh hoạt mà còn có cả rác thải xây dựng và rác công nghiệp như xi măng vụn, gạch vụn, mảnh vụn cao su, sọt đựng trái cây, vải vụn, quần áo cũ, mảnh thủy tinh… rất nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ mùa nắng nóng”.

Để giải quyết tình trạng này, người dân mong muốn các địa phương, ngành chức năng có sự phối hợp chặt chẽ để theo dõi, phát hiện, xử lý vi phạm trực tiếp tại các điểm thường xuyên đổ rác bừa bãi, xử lý nghiêm tất cả các vi phạm, không ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Đặc biệt, cần thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương về các trường hợp vi phạm để răn đe. Đồng thời, cũng cần tuyên truyền rộng rãi để nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần làm cho đô thị xanh, sạch, đẹp.

Bài, ảnh: TRÀ MY