Thả diều trên cầu nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông

Cập nhật, 09:10, Thứ Sáu, 08/03/2024 (GMT+7)

 

Những ngày gần đây, vào mỗi buổi chiều mọi người thường tụ họp trên những khu vực đất trống, cánh đồng lúa sau khi thu hoạch… để thả diều thư giãn cuối ngày.

Tuy nhiên, không phải địa điểm, khu vực nào cũng được thả diều, nhất là những nơi gần khu vực đường điện, đặc biệt là trên các cây cầu.

Điển hình như những ngày gần đây vào các buổi chiều trên cầu chợ Cua- hướng từ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ qua Phường 4, TP Vĩnh Long, có nhiều người, gồm người lớn và trẻ em lên cầu để thả diều, vì cứ nghĩ đứng trên cầu cao, gió thổi mạnh diều bay cao hơn (ảnh).

Anh Nguyễn Văn Nhanh (ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ), bức xúc nói: “Đứng trên cầu thả diều tôi thấy rất nguy hiểm. Vì trong lúc vui, mình lo nhìn con diều mà đâu quan tâm khu vực xung quanh lỡ bước xuống đường thì rất nguy hiểm”. Chú Trần Văn Nghĩa (ngụ Phường 4, TP Vĩnh Long) cũng cho biết: Khoảng tuần nay có nhiều người không hiểu sao lại tụ tập lên cầu thả diều. Mình vui chơi thả diều sao cho an toàn chứ như thế này tôi thấy bất an”.

QL57 hàng ngày có hàng ngàn lượt người và phương tiện lưu thông qua lại, nhất là vào giờ cao điểm. Đây cũng là tuyến đường xuống phà Đình Khao để di chuyển sang tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành Đông Nam Bộ, vì vậy mật độ lưu thông rất cao.

Để niềm vui thư giãn cuối ngày được an toàn thì mọi người cần lựa chọn khu vực, địa điểm thả diều vui chơi thích hợp, đảm bảo an toàn cho chính mình và cho người khác.

Bài, ảnh: HOÀNG THÂN