​Chú ý an toàn điện khi lắp đặt đèn trang trí

Cập nhật, 15:12, Thứ Tư, 31/01/2024 (GMT+7)

 

Lắp đặt đèn trang trí đón Tết cần phải đảm bảo an toàn về điện.
Lắp đặt đèn trang trí đón Tết cần phải đảm bảo an toàn về điện.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, nhà nhà đang dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để đón chào năm mới. Trong đó, có nhiều nhà đã và đang mua sắm, lắp đặt đèn trang trí trong khuôn viên gia đình.

Anh Trương Thành Phú (ngụ Phường 9, TP Vĩnh Long) hồ hởi cho biết: “Tết mà! Phải rực rỡ sắc màu mới vui. Năm nào cũng vậy, gần đến Tết là tôi mua đèn chớp quấn lên thân mấy cây mai trước nhà. Tụi nhỏ thích lắm ra sân ca hát, nhảy múa rân trời!”

Với những ánh đèn rực rỡ sắc màu cùng với nhiều chế độ điều chỉnh chớp tắt nên nhà nào có lắp đặt đèn trang trí sẽ thấy thêm phần lung linh, rực rỡ. Do đó, hiện nay đèn trang trí rất được ưa chuộng và được chào bán rất phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, việc lắp đặt, sử dụng đèn trang trí nếu không đảm bảo kỹ thuật rất dễ xảy ra sự cố điện.

Bên cạnh đó, đèn trang trí thường được treo vào các loại cây trước và trong nhà, cổng rào trong khi thời tiết cuối năm ẩm ướt rất dễ dẫn đến những nguy cơ mất an toàn về điện nếu việc lắp đặt không đảm bảo an toàn.

Vì vậy để đảm bảo an toàn về điện trong lắp đặt đèn trang trí thì việc đấu nối, lắp đặt phải được thực hiện cẩn thận.

Hệ thống đèn trang trí cần được treo cao ở các vị trí khô ráo, sạch sẽ; các ổ cắm điện cần được bao bọc, bảo vệ để hạn chế tình trạng rò rỉ điện. Cần lựa chọn các loại đèn trang trí của những đơn vị uy tín, không nên mua sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng.

Người lắp đặt các thiết bị điện phải có những hiểu biết, kỹ năng nhất định về điện; tuân thủ nghiêm các hướng dẫn, biện pháp đảm bảo an toàn.

Và nếu không nắm rõ và để đảm bảo an toàn tốt nhất là nên thuê những thợ chuyên nghiệp lắp đặt để tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài, ảnh: MINH KHOA