Đừng vô tình làm ảnh hưởng sức khỏe của trẻ

Cập nhật, 05:56, Thứ Ba, 15/11/2016 (GMT+7)

Các phương tiện thông tin đại chúng khuyến cáo tác hại khôn lường từ điện thoại di động đối với trẻ nhỏ. Không nên cho trẻ sử dụng điện thoại di động sớm vì sóng điện thoại ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Vậy mà, không ít các bậc phụ huynh vô tư cho trẻ sử dụng điện thoại di động. Có phụ huynh cho trẻ sở hữu riêng chiếc điện thoại và mặc trẻ vô tư sử dụng hàng giờ đồng hồ.

Điều đó vô tình đã hại con trẻ, vì bức xạ từ điện thoại ảnh hưởng tới khả năng học hỏi, thay đổi tuần hoàn não, ảnh hưởng đến hệ tim mạch… và hệ lụy nữa là con trẻ nghiện “điện thoại”.

Không ít mẹ trẻ vô tư sử dụng điện thoại mà không hay biết đã vô tình ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ. Có mẹ sau khi sinh đã vội cầm ngay điện thoại để báo tin vui đến gia đình, người thân, bạn bè… khi con trẻ đang nằm cạnh bên hay để điện thoại trên đầu giường của bé hoặc vừa nghe điện thoại vừa cho con bú,…

Các mẹ nên chú ý khi sử dụng điện thoại để bức xạ không làm ảnh hưởng đến trẻ. Các mẹ có biết, bức xạ điện thoại làm chậm tới 40% khả năng phát triển não bộ của trẻ.

Trong những tháng đầu đời, xương sọ và não của trẻ rất mỏng manh, các tế bào não đang trong giai đoạn phát triển, tác động của điện thoại càng lớn.

Hãy bảo vệ con khỏi bức xạ điện thoại các bậc phụ huynh nhé!

MAI KHA