Không nên quảng bá thứ pháp luật nghiêm cấm

Cập nhật, 09:59, Thứ Tư, 01/06/2016 (GMT+7)

Trào lưu sử dụng các áo phông có in các hình vẽ đang trở thành mốt của giới trẻ hiện nay, đặc biệt những hình ảnh lạ, độc đáo luôn được ưa thích.

Thời gian qua tình trạng áo phông in hình lá cần sa đang rộ lên thu hút nhiều bạn trẻ tìm kiếm để sử dụng gây ra những dư luận trái chiều. Tuy nhiên với góc độ là người làm trong công tác giáo dục, chúng tôi không thể chấp nhận việc mặc và lưu hành những chiếc áo này.

Có thể nói hiện nay nạn nghiện ngập ma túy, hút các loại cỏ gây nghiện (trong đó có cần sa) đang trở nên nhức nhối cho toàn xã hội.

Nhiều phụ huynh học sinh có con em đi học rất sợ con mình dính vào các tệ nạn như hút shisha, cỏ Mỹ, cần sa,... nặng hơn là ma túy tổng hợp, ma túy đá.

Nhà trường, các cơ quan chức năng của Nhà nước không ngừng tuyên truyền, giáo dục cho học sinh nói riêng, giới trẻ nói chung tránh xa các tệ nạn này đồng thời có những biện pháp xử lý nghiêm việc mua bán, sử dụng chúng.

Chính vì lẽ đó, không thể chấp nhận việc in trên những chiếc áo phông những chiếc lá cần sa vì điều này vô tình hay gián tiếp tạo sự tò mò cho mọi người.

Bản thân tôi cũng như nhiều học sinh khác có lẽ chỉ nghe nhiều về cây cần sa nhưng chưa nhìn thấy thực tế nó như thế nào. Khi những chiếc áo này được các em khoác lên vô tình khiến nhiều người tìm hiểu, khám phá dẫn đến những nguy hại khôn lường- đặc biệt đối với các bạn trẻ, học sinh khi tâm sinh lý chưa ổn định, bản tính thích khám phá, đua đòi.

Dân gian ta có câu “Chiếc áo không làm nên người tu”, việc mặc những chiếc áo này chưa phải thể hiện mình là người nghiện ngập, tuy nhiên phong cách ăn mặc của một người chính là thể hiện cái tôi của mình để mọi người xung quanh nhìn, tôn trọng.

Ngoài ra, trang phục còn thể hiện văn hóa, đạo đức nên không phải cái gì cũng được quyền mặc khi nó không phù hợp với văn hóa, đạo đức, pháp luật.

Do đó, tôi nghĩ những chiếc áo in hình lá cần sa du nhập từ nước ngoài về không phù hợp đạo đức, thậm chí là pháp luật của nước ta.

Chính vì lẽ đó, các bạn trẻ không nên mặc những chiếc áo này, vì gây phản cảm với mọi người xung quanh. Mặt khác, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm việc mua bán, sử dụng những chiếc áo mang tính quảng bá cho những thứ pháp luật nghiêm cấm như thế.

VĂN THY HOÀNG