Thủ đoạn mới của bọn bất lương

Cập nhật, 11:28, Thứ Sáu, 13/05/2016 (GMT+7)

Mới đây, nhiều bậc phụ huynh của cả nước nói chung, TP Hải Phòng nói riêng đặc biệt lo lắng trước vụ việc một số học sinh tiểu học bị bọn xấu dụ dỗ, cưỡng bức sử dụng một loại hóa chất lạ (nghi là ma túy).

Sau đó, các em này đã trộm cắp tiền của gia đình từ vài trăm ngàn đến cả triệu để “cống nạp” cho bọn bất lương.

Rất may, không ít vụ việc đã bị phụ huynh phát hiện, theo dõi bắt được hung thủ, chứ nếu không thì hậu quả sẽ rất lớn, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của các em, ảnh hưởng đến nhân cách của trẻ trong tương lai và gây sự bất an trong toàn xã hội.

Gần đây nhất, TP Đà Lạt đã thông báo đến toàn thể các trường học hiện tượng nhiều kẻ lạ trà trộn vào sân trường, trước sân trường giờ tan học để lân la làm quen dụ dỗ các em lên các phương tiện cho chúng chở đi.

Rất may nhờ sự cảnh giác nên các em đã tri hô và bọn chúng cao bay xa chạy.

Tuy nhiên, theo nhiều người đánh giá: đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, vì hiện nay chưa có con số thống kê chính xác còn bao nhiêu trường hợp tương tự xảy ra trên phạm vi cả nước?

Vấn đề đặt ra không còn ở Hải Phòng, Đà Lạt mà là sự cảnh báo chung cho các bậc phụ huynh ở các địa phương.

Từ đó, có biện pháp quản lý thời gian, theo dõi sự biến động tâm sinh lý của con em mình, quản lý chặt nguồn tài chính và tài sản gia đình không để con em mình có điều kiện ra tay trộm cắp. Tạo điều kiện đưa rước con em mình chu đáo, an toàn.

Mặt khác, các bậc phụ huynh cần cảnh giác trước những khoản tiền mà các em xin với nhiều nguyên nhân khác nhau như: mua sắm dụng cụ học tập, đóng góp các nguồn quỹ vận động của nhà trường, đi du lịch, sinh hoạt dã ngoại,…

Một vấn nạn khác mà các bậc phụ huynh cần quan tâm nữa là việc học sinh hít “si sa” (shisha) một loại chất gây nghiện và là con đường dẫn đến sử dụng các dạng ma túy mà tác hại nguy hiểm thì có lẽ ai cũng biết.

Chuyện đáng báo động đỏ cho tất cả chúng ta.

SONG ANH