Liên quan đến ca mắc COVID- 19:

Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân

Cập nhật, 17:18, Thứ Ba, 29/06/2021 (GMT+7)

 

Trung tâm y tế TP Vĩnh Long sẽ thông báo thời gian tiếp nhận bệnh trở lại khi có thông báo mới.
Trung tâm y tế TP Vĩnh Long sẽ thông báo thời gian tiếp nhận bệnh trở lại khi có thông báo mới.

(VLO) Chiều 29/6/2021, Trung tâm Y tế (TTYT) TP Vĩnh Long ra thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh và điều trị tại trung tâm, sau khi ngay chốt kiểm soát dịch tại đây phát hiện ca mắc COVID- 19. Trung tâm sẽ tiếp nhận bệnh trở lại khi có thông báo mới.

Hiện trung tâm đang thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID- 19; tập trung kiểm tra sức khỏe cho nhân viên và khử khuẩn toàn trung tâm.

Liên quan đến ca mắc COVID- 19 này, sau khi phát hiện, ngành chức năng tỉnh tích cực khoanh vùng, truy vết F1, F2. Kết quả, đã xác định được 31 trường hợp F1, trong đó có 16 trường hợp cách ly tại Vĩnh Long (ở TTYT TP Vĩnh Long 14, TTYT Long Hồ 1, TTYT Vũng Liêm 1); xác định được 46 trường hợp F2 (trong TTYT TP Vĩnh Long 36, ngoài TTYT 10 và đã cách ly tại nhà, nơi lưu trú).

Trong số các trường hợp F1, hiện đó có 7 trường hợp âm tính, số còn lại đang lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR đang chờ kết quả.

Được biết, sáng 29/6/2021 Bộ Y tế công bố phát hiện ca nhiễm- là bệnh nhân 16078 (nữ, 68 tuổi, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) được chồng chở qua TTYT TP Vĩnh Long để khám bệnh gan nhiễm mỡ và sỏi thận. Bệnh nhân này được phát hiện mắc COVID- 19 ngay chốt kiểm soát dịch tại TTYT TP Vĩnh Long và được cách ly điều trị ngay sau đó.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN