Xét nghiệm PCR: 3 F1 âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật, 20:17, Thứ Sáu, 25/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long cho biết, có 3 bệnh nhân (BN) là F1 (liên quan đến ca bệnh ở TP Sa Đéc- Đồng Tháp) đến BV khám bệnh, đã được cách ly điều trị tại BV có kết quả PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trong đó, có 1 trường hợp đến khám và được BV chỉ định chuyển lên tuyến trên điều trị. BN được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 theo quy định của BV đối với trường hợp chuyển viện và có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

BV tiến hành cách ly BN, lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho phun khử khuẩn toàn bộ những nơi BN đi qua. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm PCR sau đó khẳng định BN âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Còn 60 F2 liên quan đến 3 F1 tại BV đã được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy tính đến nay, Vĩnh Long chỉ phát hiện 1 trường hợp mắc COVID- 19 tại cộng đồng là BN nữ từ huyện Cái Bè- Tiền Giang sang BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long khám bệnh và được BV phát hiện cách ly ngay, sau đó đưa đến BV Phổi tỉnh Vĩnh Long điều trị.

MAI ANH