Tất cả nhân viên Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long âm tính với vi rút SARS-CoV-2

Cập nhật, 11:03, Thứ Bảy, 26/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long, tất cả cán bộ nhân viên BV có kết quả xét nghiệm Realtime - PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Đây là hoạt  động định kỳ theo quy định của Bộ Y tế nhằm sàng lọc cho nhân viên y tế để phát hiện sớm và ngăn ngừa triệt để dịch COVID- 19 lây lan trong BV.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành lân cận, ngày 24/6, BVĐK tỉnh cũng đã phát hiện 3 trường hợp F1 từ Đồng Tháp đến BV điều trị, tất cả đã được xét nghiệm lần 1 âm tính với vi rút SARS - CoV- 2 và đang được BV cách ly theo quy định.

Nhằm tăng cường hơn nữa việc tuân thủ các quy định không để dịch bệnh xảy ra, đặc biệt là cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế chỉ đạo BVĐK tỉnh thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch tại cơ sở y tế; tạm dừng tiếp nhận người bệnh ngoại trú và không tổ chức khám sức khỏe cho khu công nghiệp từ ngày 25/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, cách ly tại nhà 14 ngày tất cả các trường hợp F2 có liên quan đến các trường hợp F1 và thông báo cho địa phương biết để kịp thời theo dõi, giám sát.

THÚY QUYÊN