Hoa hồng trò chuyện

Con anh, con tôi...

Cập nhật, 06:33, Thứ Năm, 03/01/2019 (GMT+7)

Em đã có chồng và 2 con nhưng ly thân đã 6 năm nay. Con đã lớn nên em có ý nghĩ tìm người bạn để đỡ cô đơn. Thế là qua một chương trình mai mối trên sóng phát thanh, em đã đăng ký và làm quen được một người cũng đã một lần gãy đổ hôn nhân. Ai cũng mừng cho em, vì em rất nhút nhát lại ít ra ngoài nên ai muốn tiếp cận rất khó.

Anh này nói chung là điềm đạm, không ba hoa, rất hợp với tính cách của em. Anh lại có nghề nghiệp ổn định nên về kinh tế không phải lo lắng nhiều. Vấn đề ở chỗ là em có 2 con riêng (còn nhỏ), anh cũng có 2 con riêng nên không biết sắp xếp thế nào.

Tuy con riêng anh đã lớn, có thể tự lo bản thân nhưng vẫn sống chung một nhà nên em rất lo. Mới đây, anh còn hối thúc em sớm về cùng một nhà với ảnh mà em thì chưa biết trả lời thế nào.

Ngọc Yến

Ai cũng có con riêng nên khi quyết định về sống chung thì phải bàn bạc cho kỹ, sao cho thuận tình hợp lý bạn ạ! Bạn phải đặt vấn đề này với anh ấy và dàn xếp ổn thỏa thì mới mong hạnh phúc. Có lẽ bạn cũng đã lường được cảnh “con anh, con tôi, con chúng ta” rồi chứ.

Sẽ không dễ dàng khi mỗi người vừa phải có trách nhiệm với nhau vừa phải có trách nhiệm với con riêng, con chung- nhất là khi chúng sống cùng một mái nhà.

Tuy nhiên, nếu các bạn tha thiết muốn tiến tới hôn nhân thì chuyện gì cũng ổn thôi, “yêu nhau mấy núi cũng trèo” thì sá gì chuyện nuôi con bạn nhỉ?

Hoa Hồng còn quan tâm một chuyện khác nữa. Đó là bạn và chồng cũ mới ly thân chứ chưa ly hôn. Như vậy, về mặt pháp lý, cuộc hôn nhân cũ của bạn còn bị ràng buộc và bạn chưa đủ điều kiện để tiến tới cuộc hôn nhân mới.

Bạn hãy đến tư pháp xã hay phường nơi mình cư trú nhờ hướng dẫn cụ thể về thủ tục ly hôn với chồng cũ đi đã. Còn quyết định nên làm người tình hay người vợ của người bạn mới thì bạn nên cân nhắc cho kỹ. Cho dù ra sao thì mỗi người cũng không được quên đi trách nhiệm của mình đối với con cái. Bạn cần sự yêu thương, che chở cho đỡ cô đơn thì con cái bạn cũng cần được sự quan tâm, yêu thương…

HOA HỒNG