Hoa Hồng trò chuyện

Nhớ bóng hình cũ

Cập nhật, 14:09, Thứ Năm, 20/12/2018 (GMT+7)

Em rất ấm ức khi quen với em rồi mà anh ấy vẫn nhắc người yêu cũ, lại còn hay lấy em ra so sánh với người đó nữa. Khi em giận dỗi thì ảnh nói: “Phượng không bao giờ giận anh vô cớ”.

Khi em mua sắm mạnh tay một chút thì ảnh lại bảo: “Sao em không giống Phượng chút nào. Phượng dè xẻn, dành dụm từng đồng…” Em bực mình: “Tui với người đó đâu có bà con thân tộc gì mà đòi giống. Cần người như vậy sao không đi tìm đi chứ tìm tôi làm gì?” Nghe vậy thì anh ấy thở dài rồi lặng thinh.

Nghĩ lại em thấy mình cũng có hơi quá đáng. Nhưng bao giờ cũng vậy, anh ấy luôn nhường nhịn em. Thấy em bực là anh nín thinh, có khi tìm cách lánh đi chỗ khác. Em hiểu đó là cách để tránh căng thẳng thêm. Thử hỏi chuyện lớn chuyện nhỏ gì cũng nhắc đến người đó thì hỏi sao em không nổi điên.

Thật sự mà nói thì anh ấy quan tâm đến em, chăm sóc em từng chút một. Em không hoài nghi tình cảm anh dành cho em. Chỉ có điều là anh nặng tình cảm với người xưa quá, khiến em tủi lòng.

Có cách chi cho anh quên người đó không?

mynhanocnguxx@gmail.com

Không biết bạn và anh ấy yêu nhau được bao lâu nhỉ? Nếu mới quen và yêu nhau chưa lâu thì chuyện này không đến nỗi “đáng sợ” như bạn nghĩ đâu. Có thể anh ấy chưa quên mối tình kia nhưng cũng có thể lối sống của bạn khiến anh ấy phải luôn nghĩ về người ấy. Vậy thì trước tiên, bạn nên tìm hiểu xem anh ấy là người thế nào, tính nết, lối sống ra sao xem có phù hợp với lối sống của bạn hay không. Nếu giữa 2 người không có sự đồng điệu thì sẽ khó tránh chuyện cãi vã, giận hờn. Và cứ mỗi lần như thế thì tim óc anh ấy sẽ hướng đến người kia mất thôi.

Anh ấy cũng thiếu tế nhị khi cứ soi người mới với bóng hình người cũ và dường như lấy đó làm thước đo chuẩn mực vậy. Thế nên, bạn cần mạnh dạn bày tỏ với anh ấy rằng bạn không thích như thế. Đã chia tay, dù bất cứ lý do gì thì xin hãy xếp chuyện cũ qua một bên để cùng người mình thương hướng tới tương lai.

Nếu anh ấy thấy khó khăn trong chuyện đó thì có lẽ bạn nên quyết định cho tương lai mình, đừng để sự bực mình, khó chịu làm teo tóp hạnh phúc nhé!

HOA HỒNG