Hoa Hồng trò chuyện

Sợ ai hục hặc

Cập nhật, 08:42, Thứ Năm, 27/12/2018 (GMT+7)

Tôi đã ly dị chồng được 2 năm, vì không chịu nổi cảnh chồng say xỉn tối ngày, lại thêm cờ bạc. Chồng cũ của tôi hạch tiền tôi suốt ngày, nếu không có thì đánh tôi bầm giập, sức khỏe bị ảnh hưởng. Tôi cũng gặp nhiều khó khăn sau ly hôn. Không có việc làm trong khi con còn nhỏ. Tôi phải gửi con cho bà ngoại trông nom để đi làm ăn xa nhưng lương thấp... 

Hiện tôi đã gặp được người thương mình nên muốn lập gia đình mới. Chỉ có điều là khi biết tin này thì má tôi không đồng ý. Bà sợ tôi gặp người không thương mình thiệt tình hay lấy nhầm người đề đóm, say xỉn nữa thì khổ. Bà nói cứng rằng bà “không nuôi cháu ngoại nữa, mẹ con tự lo mà sống”. Tôi biết bà nói vậy chớ trong lòng rất thương con bé, chỉ là muốn tôi đừng có chồng con chi cho thêm khổ.

Còn anh ấy thì muốn tôi cưới gấp, vì mẹ anh ấy đã già “muốn thấy mặt cháu nội một lần rồi chết cũng ưng”.

Tôi thật sự bối rối, vì hiện hoàn cảnh cũng còn khó khăn. Nếu có thêm em bé thì lại càng khó khăn.

Củ Trúc

Nếu hoàn cảnh đã khó khăn mà có thêm em bé thì quả thật đáng lo đây. Khi nền tảng vật chất chưa có mà phải tốn nhiều khoản chi phí (từ sinh con cho đến nuôi con) trong khi bạn còn phải có trách nhiệm gửi tiền về quê phụ mẹ nuôi con nữa thì chắc chắn khó khăn sẽ chồng khó khăn.

Thế nên, bạn nên bàn bạc thật kỹ với “đối tác” chuyện có con. Có thể chờ khi có đủ điều kiện và cuộc sống ổn định hơn thì mới có con nữa cũng không muộn mà. Vì qua mail, bạn kể còn ở trọ, tiền ăn hàng tháng còn thiếu trước hụt sau thì không khéo vì chuyện thiếu tiền sữa, chuyện ai chăm con mà các bạn sẽ hục hặc nhau. Mặt khác, mẹ bạn cũng đã già, cần bạn chăm sóc cũng như chia sẻ trách nhiệm nuôi con.

Không nên chỉ vì muốn có con mà cứ sinh con rồi thiếu trách nhiệm trong việc nuôi nấng con một cách đàng hoàng, đầy đủ bạn à!

HOA HỒNG